News & Update

Moto E4 Plus สมาร์ทโฟนดีไซน์หรูที่จะเคียงคู่คุณทั้งวันโดยไม่ต้องพกแบตเตอรี่

Moto E4 Plus สมาร์ทโฟนดีไซน์หรูที่จะเคียงคู่คุณทั้งวันโดยไม่ต้องพกแบตเตอรี่ ด้วยความจุและขนาดของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และวัสดุก็ยังดีขึ้นด้วยอีกเช่นกัน

หลังจากโมโตโรลาได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาประหยัดอย่าง Moto C และ Moto C Plus ไปแล้ว และในตอนนี้โมโตก็ได้เปิดตัวมาเพิ่มอีกสองรุ่น Moto E4 และ Moto E4 Plus โดยเน้นประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมตามเดิม เพิ่มด้วยความจุและขนาดของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และวัสดุก็ยังดีขึ้นด้วยอีกเช่นกัน และแน่นอนเราก็จะไม่พลาดด้วยการนำ โมโต E4 Plus มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันครับ ขอบอกเลยว่ารุ่นนี้ทำออกมาได้สมราคาเลยทีเดียว

Moto E4 Plus

Moto E4 Plus

รุ่นนี้เป็นต่อยอดจากรุ่นเล็กอย่าง Moto C Plus ด้วยวัสดุที่ดีกว่าเดิมมากขึ้นพอสมควร ทั้งฝาหลังโลหะ และเพิ่มตัวสแกนลายนิ้วมื้อเข้ามา หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วที่ครอบด้วยกระจกอย่างดี

โดยตัวเครื่องจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่เพราะขนาดหน้าจอที่ใหญ่และแบตเตอรี่ที่ให้มามากถึง 5,000มิลลิแอมป์ คงทำให้เครื่องบางลงกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะครับ แต่ดันมีความหนาน้อยกว่ารุ่นเล็กแบตอึดอย่าง Moto C Plus ซะอย่างนั้น

หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วมาพร้อมความละเอียดระดับ HD (720 x 1280พิกเซล) และเป็นจอประเภท IPS ตามสมาร์ทโฟนทั่วไปตามท้องตลาด ด้วยจุดเด่นที่มีมุมมองค่อนข้างกว้าง สีสันที่ให้ออกมาถือว่าดีมากในระดับราคานี้เลย

หน้าตาระบบและการใช้งานจะมีความเป็นเพียวแอนดรอย์ตามคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนของโมโตโรลา ยังไม่ต้องสงสัย แต่ก็มีฟีเจอร์เพิ่มเข้ามานะ ทั้งระบบเสียง Dolby Atmosหรือจะเป็นฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงอย่าง Moto Actions ที่ช่วยเพิ่มสัมผัสประสบการ์การใช้ปุ่มแบบใหม่ผ่านเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือโดยไม่ต้องใช้ปุ่มควบคุมในจออีกต่อไป และ Moto Display ที่คอยแจ้งเตือนคุณถึงสิ่งต่างๆผ่านหน้าจอได้แม้ไม่ได้ปลดล็อคเครื่อง เพียงแค่จับถือขึ้นมาหรือขยับเครื่องก็จะโชว์ความเคลื่อนไหวได้ทันที

มาพร้อมหน่วยประมวลผลชิพเซตของ Mediatek MT6737 Quad-core 1.3 GHz เหมือนกันรุ่น Moto C แต่ความจุเครื่องนั้นสูงกว่าเดิมมากด้วยแรมขนาด 3GB และพื้นที่ภายในเครื่องขนาด 32GB (เหลือใช้จริง 24GB) และมาในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์7.1.1 (Nougat) จากที่ลองใช้งานพบว่าลื่นไหลดีมากๆ และไแทบไม่มีอาการแอพเด้งเพราะแรมไม่พอใช้ การเล่นเกมส์ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พอเล่นได้ครับ (ทดลองเล่น RoVถือว่าเล่นได้ดีทีเดียว)

ในด้านแบตเตอร์รี่ของไม่ต้องพูดอะไรมากด้วยความที่ให้มาแบบจัดเต็มถึง 5,000มิลลิแอมป์ หมดห่วงเลยล่ะครับ ใช้งานหนักแทบทั้งวันยังไม่หมด แสตนด์บายได้ยาวๆหลายวันเลย แถมฟีเจอร์ชาร์จเร็วที่ให้กำลังไฟถึง 10 Watt ด้วยนะ (เท่าที่ลองก็ชาร์จได้จากเกือบหมดจนเต็มใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จริงๆถือว่าเร็วนะครับเพราะแบตเตอรี่ความจุสุง)

ตัวกล้องถ่ายภาพหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช ส่วนกล้องหน้าความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชเช่นกัน เป็นเลนส์มุมกว้างทั้งคู่ มีระบบโฟกัสอัตโนมัติเฉพาะกล้องหลัง ฟีเจอร์ของกล้องในรุ่นนี้นั้นจะไม่มีมากมายนัก แต่ก็มีฟีเจอร์สำคัญๆที่ได้ใช้อย่างเช่น โหมดจับเวลาถ่ายภาพ โหมดเอชดีอาร์ โหมดพาโนรามา และที่ขาดไม่ได้สำหรับสายเซลฟี่นั่นคือโหมดหน้าสวย ซึ่งรูปที่ได้ถือว่าทำได้ดีในสมราคาครับ โฟกัสค่อนข้างไว แต่จะโฟกัสได้ช้าลงเมื่อถ่ายในสภาพแสงน้อย การถ่ายวิดีโอนั้นกล้องหลังสามารถถ่ายได้ความละเอียดสูงสุดระบบ HD (1280 x 720พิกเซล30 fps) ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

          ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ นั้นก็มีครบสมบูรณ์ตามฉบับของโมโตโรลาทั้งแอปพลิเคชันต่างๆจาก Google, แอปพลิเคชันที่ช่วยให้คำแนะนำกับผู้ใช้เริ่มต้น, แอปพลิเคชันวิทยุ และรองรับการใช้งาน 2 ซิม(แต่สามารถใช้งาน 3G/4G ได้แต่ซิมเดียว อีกซิมจะเป็น 2G) นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wifi, Bluetooth จัดเต็มเหมือนเดิม

Physical Overview

ด้านบนของจอเครื่องจะมีลำโพงสนธนา กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลและไฟแฟลช

ด้านล่างจะโดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือเงางามอยู่ตรงกลาง

 

ด้านหลังเป็นฝาหลังโลหะแบบถอดได้ พร้อมโลโก้โมโตสลักอยู่ตรงกลาง ถัดไปด้านบนเป็นกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและไฟแฟลช ขอบบนของเครื่องจะมีพอร์ตเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

 

พอถอดฝาออกมาจะพบกับแบตเตอร์ความจุ 5,000มิลลิแอมป์ และช่องใส่ซิมทั้งสองซิมและการ์ด MicroSD

ขอบด้านขวาของเครื่องจะมีปุ่มเพิ่มลดเสียงและปุ่มพาวเวอร์ ส่วนด้านซ้ายจะไม่มีอะไร

ขอบล่างเครื่องมีลำโพงหลัก พอร์ต USB 2.0 และไมค์รับเสียง

Final Opinion & Conclusion

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องกสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่สามารถใช้งานทั่วไปแบบครบครัน เล่นเกมขำๆพอได้ แล้วต้องการวัสดุที่มีความพรีเมี่ยมในระดับนึง หน้าตาสวยงาม และที่สำคัญสามารถใช้งานทั้งวันได้สบายๆโดยไม่ต้องพึ่งพาวเวอร์แบงก์ แถมราคาอยู่ในช่วงที่จับต้องได้ง่ายๆ ถ้าทั้งหมดที่กล่าวมาถือว่าใช่สำหรับคุณล่ะก็ ตัวนี้จะเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะสมกับคุณเลยครับ

Strength

–         หน้าจอแสดงผล 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD สีสันสวยงามมาก

–         ชิพประมวลผล Mediatek MT6737 Quad-core 1.3 GHz

–         ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์7.1 (Nougat)

–         หน่วยความจำภายใน (ROM) 32 GB / RAM 3 GB / เพิ่ม MicroSDได้

–         กล้องถ่ายภาพด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล/ด้านหน้า 5 ล้านพิกเซลพร้อมเซลฟี่แฟลช

–         รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE

–         รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (นาโนซิม)

–         ฝาหลังโลหะแบบถอดได้

                                    —————————————————————————————

 

ข้อมูลทั่วไป

ขนาด, น้ำหนัก 155 x 77.5 x 9.6 มิลลิเมตร, 198 กรัม
SIM Card Nano SIM+Nano SIM
แบตเตอรี่ Li-Ion 5,000mAh

เครือข่าย

เครือข่าย 2G 850 / 900 / 1800 / 1900 MHz
เครือข่าย 3G 850 / 900 / 1900 / 2100 MHz
เครือข่าย 4G 800 / 850 / 900 / 1800 / 2100/ 2300 / 2600 MHz

หน่วยความจำ

หน่วยความจำภายใน 32 GB / RAM 3 GB
หน่วยความจำภายนอก microSDสูงสุด 128GB

จอแสดงผล

ขนาด 5.5 นิ้ว
ความละเอียดและความหนาแน่น 720 x 1280พิกเซล (267PPI)
ชนิดและจำนวนสี IPS LCD 16 ล้านสี

ระบบ

หน่วยประมวลผลกลาง (CPU) MediatekMT6737Quad-coreCortex-A53 1.3 GHz
หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Mali-T720
ระบบปฏิบัติการและอินเทอร์เฟซ Android 7.1.1(Nougat)

 

การเชื่อมต่อ

Wi-Fi 802.11 b/g/n

รองรับ WiFi Hotspot, WiFi Direct

Bluetooth รองรับ
NFC ไม่รองรับ
USB microUSB 2.0, USB OTG
ระบบระบุตำแหน่ง (GPS) รองรับ (A-GPS)

มัลติมีเดีย

กล้องถ่ายภาพนิ่ง  
ความละเอียด 13ล้านพิกเซล f/2.0/ 5ล้านพิกเซล f/2.4
คุณสมบัติ โหมดอัติโนมัติ / เอชดีอาร์/ โหมดหน้าสวย / พาโนรามา / ตั้งเวลาถ่ายภาพ / เปิด-ปิดไฟแฟลช
กล้องวิดีโอ  
ความละเอียด 1280 x 720 (HD) 30fps
คุณสมบัติ เลือกความละเอียดวิดีโอ / เปิด-ปิดไฟแฟลช / ระบบกันสั่นแบบอิเล็คโทรนิกส์ (EIS)
วิทยุ มี
อื่นๆ  

ราคา 5,990บาท

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save