News & Update

MOTO เตรียมกลับมาทำตลาดในประเทศไทยเต็มรูปแบบ เมษายน 59 นี้แน่นอน!

ข่าวดีสำหรับสาวกมือถือ MOTO หลังจากที่ลุ้นกันอยู่นานว่าจะเข้ามาขายในไทยหรือไม่ ข้อมูลล่าสุดยืนยันแล้วว่าจะกลับมาทำตลาดในไทยอีกครั้ง ในเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้

Whatphone วันนี้มารายงานข่าวดีล่าสุดเกี่ยวกับ MOTO แบรนด์มือถือจากอเมริกาที่เคยเป็นที่นิยมในบ้านเราเมื่อหลายปีก่อนที่สมาร์ทโฟน Android และ iOS จะเฟื่องฟู เราได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ MOTOจะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

สำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟน MOTOหรือหลายคนที่เคยคุ้นกันในชื่อของ Motorola ถือเป็นแบรนด์มือถือชื่อดังตั้งแต่ยุค 2G เฟื่องฟู มีรุ่นที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองหลายรุ่น ตั้งแต่มือถือฝาพับในตำนาน Motorola Startac หรือรุ่นฝาพับสุดบางเฉียบ RAZR V3i และอีกมากมายหลายรุ่น แต่หลังจากที่ตลาดมือถือมีการแข่งขันสูง และบริษัทแม่ที่ต่างประเทศมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นั่นคือ Motorola ได้ขายกิจการธุรกิจส่วนมือถือ (Motorola Mobility)ให้กับ Google ไปในปี 2011 ด้วยมูลค่าถึง 12,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งตอนนั้นแบรนด์ MOTOก็ค่อยๆ ถอยทัพหายออกไปจากตลาดมือถือในประเทศไทย

มาในปี 2014 กิจการของMOTO ทาง Google ได้ขายต่อให้กับทาง Lenovo ยักษ์ใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในประเทศจีน และหลังจากการซื้อกิจการมาร่วม 2 ปี มีกระแสข่าวมากมายเกี่ยวกับทิศทางสมาร์ทโฟน 2 แบรนด์นี้ บ้างก็ว่า Lenovo จะเลิกทำมือถือแบรนด์ตัวเองและใช้ชื่อMOTO อย่างเดียว บ้างก็ว่า Lenovo จะปิดMOTO ทิ้งแล้วนำทีมมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง

เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจตรงที่มีสมาร์ทโฟนของMOTO 3 รุ่น (X Play, X Style และMoto X Force) ได้ผ่านการตรวจสอบของ กสทช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ผ่านงาน Thailand mobile Expo มา 2 ครั้ง เราก็ยังไม่เห็นว่าMOTO จะเข้ามาขายในไทยเสียที

MOTO

เมษานี้ MOTO มาแน่ พร้อมความพิเศษ!

แต่ว่าข้อมูลล่าสุดที่ได้มา ยืนยันแน่ชัดแล้วว่าMOTO เตรียมที่จะเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ความชัดเจนตอนนี้ยังไม่ระบุว่าจะมีรุ่นไหนเข้ามาบ้าง แต่เชื่อว่าน่าจะมีMOTO X 3 รุ่นที่ได้รับอนุญาตแล้ว และอาจจะได้เห็นMOTO G และอีกหลายๆ รุ่นที่คาดว่าจะมีการ refresh อัพเดตเจนเนอเรชั่นใหม่ในเร็วๆ นี้

การกลับมาครั้งนี้จะไม่ใช่แค่ว่านำเข้ามาแล้วก็วางขายเฉยๆ มีเรื่องของการทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงจะมี “การเพิ่มการรับประกัน” ให้มากกว่า 12 เดือน จากข้อมูลข่าวที่เราได้มา ตอนนี้อะไหล่ของMOTO ถูกจัดส่งเข้าสต็อครอในศูนย์บริการทั่วประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

ในประเทศไทย จะมีทั้งแบรนด์ Lenovo และMOTO

กระแสข่าวทั่วโลกตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า สำหรับประเทศไทยMOTO จะกลับเข้ามาทำตลาดอย่างแน่นอน ภายใต้การดูแลของ Lenovo และจะมีทั้ง 2 แบรนด์นี้อยู่ในตลาด โดยที่แบรนด์ Lenovo จะเน้นในตลาดกลุ่มราคาระดับกลางถึงระดับล่าง (ต่ำกว่า 8,000 บาท) ซึ่งในปีที่ผ่านมาต้องบอกว่า Lenovo เติบโตและขายดีในบ้านเรามากกับตลาดนี้

ส่วนMOTO นั้นจะถูกวางตำแหน่งให้อยู่ในตลาดกลุ่มราคาระดับกลางถึงระดับบน คาดว่างานนี้MOTO E ที่เป็นรุ่นราคาระดับล่างน่าจะไม่ได้นำเข้ามาในประเทศไทย

Moto360 2nd Gen

ไม่ได้มาแค่สมาร์ทโฟน MOTO360 ก็มา

การกลับมาครั้งนี้ไม่ได้มีแต่สมาร์ทโฟนอย่างเดียว นาฬิกา Android Wear ยอดนิยมอย่าง MOTO360 ก็จะมีเข้ามาจำหน่ายด้วยเช่นกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ระบุว่าจะเป็นรุ่นใดบ้าง ที่ปัจจุบัน MOTO360 มีออกมาแล้ว 2 รุ่นและมีเวอร์ชั่น Sport ออกมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้

โปรโมชั่นเปิดตัวที่ยากจะหักห้ามใจ!

เป็นสิ่งที่แหล่งข่าวย้ำกับเราว่า ในการเปิดตัวในไทยMOTO จะมาด้วยข้อเสนอที่ทุกคนจะต้องตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับประกันที่เพิ่มให้มากกว่า 12 เดือน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวๆ ไร้กังวล การอัพเดตจาก Google ที่เป็น Pure Android และยังจะมีสิ่งพิเศษที่จะเผยในการเปิดตัวในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้านี้

มีลุ้นบูธของMOTO มาในงาน Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End

จากข้อมูลที่ว่าMOTO เตรียมจะเปิดตัวในไทยในอีก 2-3 อาทิตย์นี้ คาดว่าจะเป็นช่วงเวลาในเดือนเมษายนก่อนสงกรานต์ที่จะถึงนี้ คาดว่าในงาน Thailand Mobile Expo 2016 Hi-End ครั้งต่อไปที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้ เราอาจจะได้เห็นแบรนด์นี้ในงานครั้งนี้ก็ได้ แต่จะมาในรูปแบบไหน? อยู่ตำแหน่งไหน? หรือว่าจะอยู่ในบูธใด? ต้องรอรายละเอียดหลังจากเปิดตัวเป็นทางการแล้ว

ล่าสุดมีหน้าแฟนเพจของ www.facebook.com/motothailand ที่เริ่มเผยข้อมูลการกลับมาในไทยของแบรนด์นี้แล้ว

Moto G 2016

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save