News & Update

ทำความรู้จัก Monument Valley 2 เกมส์แย่งซีนบนเวทีงาน WWDC 2017

Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายรุ่นด้วยกันในงาน WWDC และหลังจาก Demo ไปหลายๆ รอบก็โชว์ไอคอนของเกมส์ที่ยังไม่ออกให้ซื้อเล่นอย่าง Monument Valley 2 กันซะอย่างนั้น

ใครที่ดูงาน WWDC 2017 อาจจะพบว่า Apple ทำการ Demo ผลิตภัณฑ์แล้วมีเกมส์หนึ่งโผล่มาบ่อยครั้ง เกมส์ดังกล่าวชื่อว่า โมนูเม้นท์ วัลเล่ย์ แต่หลังจากโชว์ไปหลายๆ รอบ Apple ก็แกล้งเผลอแสดงให้เห็นว่าเกมส์ที่เห็นนั้นคือ Monument Valley 2 ภาคใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดตัวที่ไหนมาก่อน กลายเป็นการแย่งซีนผลิตภัณฑ์อย่าง iPad ไปในทันที

Monument Valley 2

Monument Valley 2

บนเวทีมีการโชว์ให้เห็นเกมส์ Monument Valley ภาคแรกหลายครั้ง จนหลายคนถึงกับบ่นว่า Apple ไม่มีเกมส์อื่นจะใช้ Demo ผลิตภัณฑ์แล้วหรือ? แต่หลังจากบ่นไปเพียงไม่นานก็มีไอคอนของเกมส์และฉากที่โผล่มาบอกว่าเกมส์ดังกล่าวไม่ใช่ภาคแรกอย่างที่คิด แต่มันคือเกมส์ โมนูเม้นท์วัลเลย์ 2 ที่ไม่เคยมีข่าวมาก่อนว่าเกมส์นี้จะมีภาคต่อ

เกมส์โมนูเม้นท์วัลเลย์ ภาคแรกจัดเป็นเกมส์ดังที่ภาพสวย เพลงดี และได้รับรางวัลมากมายโดยปัจจุบันลงทั้ง iOS / Android / Kindle ครบทุกแพลตฟอร์ม พอมาภาคนี้ตัวเกมส์ยังคงวนเวียนอยู่กับ Ro และลูกๆ ของเธอในการสำรวจจักรวาล เขาวงกตลวงตา และวัตถุอนันตภพจากภาคแรก โดยภาคใหม่นี้มีเนื้อเรื่องยาวกว่าเดิม โดยมีทั้งหมด 14 ตอนด้วยกัน

 

ตัวเกมส์ยังคงเล่นในลักษณะเดียวกันกับภาคแรก คือเราจะต้องไขปริศนาเขาวงกตภาพลวงตาที่ดูเหมือนจะไม่มีทางแก้ได้ หลังจากด่านแรกๆ ที่ต้องเล่นแม่ลูกร่วมกันไขปริศนา ก็จะเริ่มเห็นบทบาทของตัวลูกมากขึ้น และสามารถแก้ไขด้วยตัวเองได้ ถือว่าเป็นการเขียนบทให้ถ่ายความสำคัญจากตัวละครที่ผู้เล่นคุ้นเคยจากภาคแรกไปยังตัวละครใหม่ได้เป็นอย่างดี

โดยบางฉากนั้นออกแบบโดยทีมนักพัฒนาที่เริ่มกลายเป็นพ่อคน แม่คน มีฉากหนึ่งออกแบบโดย Art Director ที่วุ่นวายระหว่างการกลับมทำงานกับการลาคลอด แม้จะเป็นการถ่ายทอดชีวิตของนักพัฒนาในการเติบโตขึ้นไปอีกขั้นลงในเกมส์ แต่นั่นก็ทำให้การเล่นหลายๆ อย่างสนุกมากขึ้นด้วย เช่นการเปิดระบบ Light Beams ที่ต้องใช้ตัวละครสองตัวช่วยกัน ทำให้สนุกสนานขึ้นกว่าเดิม

ตัวเกมส์ตอนนี้ลง App Store (iOS) แล้วในราคา $5 ขายขาดครั้งเดียวไม่มี In-App Purchase เพิ่มเติม ส่วน Android นั้นยังคงต้องรอกันต่อไป

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save