Preview

พรีวิวมือถือ Mondo Click 4001

แม้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ จะค่อยๆ ขยายขนาดตัวเครื่องให้ใหญ่ยักษ์ขึ้นเรื่อยๆ แต่ Mondo Click 4001 ยังคงไซส์มินิไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

สัดส่วนภายนอก  Mondo Click 4001

แม้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ จะค่อยๆ ขยายขนาดตัวเครื่องให้ใหญ่ยักษ์ขึ้นเรื่อยๆ แต่ Mondo Click 4001 ยังคงไซส์มินิไว้ไม่เปลี่ยนแปลง อาจเพราะเป็นรุ่นเล็ก ตัวเครื่องก็เลยมีขนาดกะทัดรัดตามกันไป แต่ยังจับกระชับมือดีอยู่นะ ขนาดไม่เล็กเกินไป แต่ดีไซน์ยังเรียบๆ ไม่มีจุดใดโดดเด่นหวือหวา แต่ถ้าใครชอบสไตล์เรียบๆ แบบนี้ก็ดีไป

ด้านหน้า : มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล กล้องดิจิตอลตัวรองความละเอียดวีจีเอ ลำโพงสนทนา และปุ่มคำสั่งทั้ง 3 ปุ่มที่ใต้หน้าจอ

ด้านซ้าย : มีปุ่มปรับระดับความดังของเสียง ที่ใช้เลื่อนขึ้นลงในเมนูอื่นๆ ได้ด้วย ตัวปุ่มจะแยกจากฝาหลังต่างหาก

ด้านขวา : มีปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง แต่ทำหน้าที่ล็อค-ปลดล็อคหน้าจอและจับภาพหน้าจอร่วมกับลดเสียง

ด้านบน : จะเป็นตำแหน่งของพอร์ตไมโครยูเอสบี 2.0 และช่องหูฟังขนาด 3.5 มม.

ด้านล่าง : มีร่องขนาดเล็ก สำหรับใช้เล็บแงะเพื่อแกะฝาหลัง ฝาหลังรุ่นนี้ครอบทั้งด้านหลังและด้านข้าง

ด้านหลัง : มีกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล แฟลชแอลอีดีด้านข้าง และลำโพงมัลติมีเดีย ส่วนใต้ฝาหลังมีช่องใส่ซิมการ์ด 2 ช่อง ช่องเสียบไมโครเอสดีการ์ด และแบตเตอรี่

ภาพรวม : หน้าตาของ Mondo Click 4001 ดูเรียบง่ายไปหน่อย เครื่องทดสอบมีสีขาว-ดำ ถ้ามีสีอื่นๆ ให้เลือกหรือมีเคสให้เปลี่ยนน่าจะช่วยแก้เบื่อได้บ้าง แต่หน้าตาเรียบง่ายก็ดี เหมาะกับทุกโอกาส ตัวเครื่องก็เหมาะมือ แต่กับบางคนอาจคิดว่าขนาดนี้เล็กเกินไป

ชำแหละเครื่องใน

มีสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ใหม่เอี่ยมอย่าง Mondo ทางดิเอดจ์ก็ต้องไปสรรหามาพรีวิวให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ว่า มีสมาร์ทโฟนแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นมาอีกแบรนด์แล้วนะ อย่างเช่น Mondo Click 4001 ที่ถูกจัดอยู่ในรุ่นประหยัด แต่เป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าตาเรียบง่ายอีกรุ่น ถึงตัวเครื่องจะใช้วัสุดพลาสติก แต่ก็แข็งแรงดี ไม่มีกรอบแกรบเมื่อบีบ

ขุมพลังของเจ้า Mondo Click 4001 ไม่แรงเท่าไหร่ ด้วยซีพียูซิงเกิลคอร์ 1 กิกะเฮิร์ตซ์ แรม 512 เมกะไบต์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.0.4 ถ้าไปใช้งานหนักๆ รุ่นนี้อาจไม่รองรับ แต่เพียงพอกับการใช้งานทั่วไปแน่นอน ทั้งโทรเข้าโทรออก ถ่ายรูป เล่นโซเชียลมีเดียต่างๆ

มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล ถึงขนาดจะเล็กไปแล้วสำหรับยุคนี้ แต่สีสันและความละเอียดก็ยังใช้ได้ แต่เวลาทัชจอ เลื่อนจอไปมาเร็วๆ ยังไม่ลื่นเท่าไหร่ ถ้าใครเน้นใช้งานเปิดเว็บแนวนอนหรือดูวิดีโอคงไม่สะดวก เพราะสายตาเราๆ ชินกับหน้าจอขนาด 5 นิ้วขึ้นไปเสียแล้ว แต่ดูเมนูอื่นๆ ก็ยังใช้งานได้ตามปกตินะ

กล้องดิจิตอลของ Mondo click 4001 ก็ใส่มาเบาๆ ที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีแฟลชแอลอีดีช่วยถ่ายในที่แสงน้อย ถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดวีจีเอ ภาพถ่ายที่ได้ก็ธรรมดาๆ เนื่องด้วยเป็นรุ่นล่างๆ ก็ได้คุณภาพสมราคา กล้องของรุ่นนี้เหมาะกับการถ่ายเล่นๆ ขำๆ หรือเผื่อเวลาฉุกเฉินมากกว่า แต่เพราะเป็นสมาร์ทโฟน จึงดาวน์โหลดแอพฯ กล้องเพิ่มเติมได้

ความบันเทิงใน Mondo Click 4001 มีครบตามธรรมเนียม ทั้งเครื่องเล่นเพลง วิทยุเอฟเอ็ม แต่ไม่เจอเครื่องเล่นวิดีโอในรุ่นนี้นะ คงต้องดาวน์โหลดเพิ่ม เครื่องเล่นเพลงก็มีเมนูการตั้งค่าครบ ทั้งเล่นเพลงซ้ำ สุ่มเพลง จัดเพลย์ลิสต์ แสดงปกอัลบั้ม ปรับเอฟเฟ็คต์เสียงทั้งตามแนวเพลงและกำหนดเอง วิทยุก็ค้นหาคลื่นอัตโนมัติได้ แถมอัดเสียงจากวิทยุเก็บได้ด้วยนะ

ข้อดีอีกอย่างของ Mondo Click 4001 คือ มีแอพพลิเคชั่นด้านโซเชียลมาให้ครบเลย ทั้ง Facebook, Twitter, WhatsApp, Line, YouTube, Google+ มี Kingsoft Office สำหรับใช้งานเอกสาร ได้ทั้งเปิดไฟล์อ่าน สร้างเอกสารใหม่ และแก้ไข แต่ใช้งานจริงจังคงจะยากเพราะหน้าจอ 4 นิ้วทำให้ใช้งานพิมพ์ๆ จิ้มๆ ไม่ค่อยสะดวก ส่วนการใช้งาน 2 ซิมการ์ดก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนที่ไม่อยากพก 2 เครื่อง แต่รองรับ 3จี เพียงซิมเดียวเท่านั้น และ Mondo click 4001 รองรับคลื่นความถี่ 850 / 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ จะนำซิมใดมาใส่ก็เช็คให้ดีด้วยล่ะ

กูรูฟันธง

Mondo Click 4001 เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดจากค่ายน้องใหม่อย่าง Mondo มีฟีเจอร์ทุกอย่างครบครันตามมาตรฐานสมาร์ทโฟน ทั้งรองรับ 2 ซิม โทรเข้า-โทรออก ถ่ายรูปได้ มีฟีเจอร์ความบันเทิง การเชื่อมต่อ ใช้งานเอกสารได้ จะใช้เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องสำรองก็ได้ หรือเครื่องหลักราคาเบาๆ ก็ดี ตอนนี้ Mondo Click 4001 ก็วางจำหน่ายตามร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ในราคา 2,990 บาทเท่านั้น ตอนนี้แอนดรอยด์สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 3,000 ก็ออกมาหลายรุ่นเลย ลองเก็บ Mondo Click 4001 ไว้เป็นตัวเลือกอีกสักรุ่นก็แล้วกันนะ

ข้อดี

1. รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
2. หน้าจอขนาด 4 นิ้ว
3. ซีพียู 1.0 กิกะเฮิร์ตซ์
4. กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล
5. ถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดวีจีเอ
6. เปิดอ่าน สร้างไฟล์ แก้ไขเอกสารได้
7. ใช้งานโซเชียลมีเดียได้ครบครัน

ข้อเสีย

1. รองรับ 3จี เพียงซิมเดียว
2. รองรับ 3จี เครือข่าย 850 / 2100 เมกะเฮิร์ตซ์เท่านั้น

รูปหน้าจอ  Mondo Click 4001

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save