News & Update

Monaco กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่สัญญาณ 5G ครอบคลุมทุกพื้นที่ ใช้เสาสัญญาณของ Huawei ทั้งหมด

Huawei Header

Monaco ประเทศเล็กๆ ติดชายแดนฝรั่งเศสกลายเป็นประเทศแรกในโลกที่มี 5G ให้บริการทุกพื้นที่ โดยเสาเน็ทเวิร์คทั้งหมดที่ใช้เป็น Huawei ยี่ห้อเดียว

Monaco ประเทศเล็กๆ ติดชายแดนฝรั่งเศสกลายเป็นประเทศแรกในโลกที่มี 5G ให้บริการทุกพื้นที่ โดยเสาเน็ทเวิร์คทั้งหมดที่ใช้เป็น Huawei ยี่ห้อเดียว

Monaco เป็นประเทศเล็กๆ ที่อยู่ริมชายแดนฝรั่งเศส และอิตาลี จากภาพด้านบนแทบจะไม่เห็นเลยว่าพรมแดนของประเทศนั้นเล็กแค่ไหน ข้อมูลจาก Wikipedia ระบุว่าประเทศมีขนาดราวๆ 2 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น และมีประชากรอยู่ราวๆ 39,000 คน

monaco

ด้วยความที่ประเทศมีขนาดเล็กนี้เองทำให้การติดตั้ง 5G ครอบคลุมทั้งประเทศเป็นเรื่องง่าย โดย Monaco Telecom ประกาศเปิดให้บริการ 5G ทั้งประเทศมาตั้งแต่ 9 กรกฏาคมที่ผ่านมา แน่นอนว่าการประกาศครั้งนี้เป็นภาพลักษณ์ที่ดีทั้งของ Monaco และ Huawei

ถ้าพิจารณาถึงประเทศขนาดเล็กที่ติดตั้งเสาสัญญาณไม่มากและสามารถครอบคลุมได้ทุกพื้นที่ ประเทศถัดไปที่เราจะได้ยินข่าวว่ามี 5G ครอบคุลมทั้งประเทศอาจจะเป็นวาติกันก็เป็นได้

ที่มา – Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save