News & Update

เฟสบุ๊คเตรียมวางแผนเอา Photo Sync ออกและผลักดัน Moments app เข้ามาใช้แทนที่

Facebookยกเลิกฟีเจอร์ Photo Sync การซิงก์ภาพแบบอัตโนมัติกับอุปกรณ์โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและรูปภาพที่ผู้ใช้อัพโหลดไว้ก็จะถูกย้ายไปอยู่ในแอพที่มีชื่อว่า Moments

Facebook (เฟสบุ๊ค) วางแผนยกเลิกฟีเจอร์ Photo Sync การซิงก์ภาพแบบอัตโนมัติกับอุปกรณ์โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และรูปภาพที่ผู้ใช้เคยอัพโหลดไว้แบบอัตโนมัติในนั้นก็จะถูกย้ายไปอยู่ในแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Moments app นั่นเอง

ว่ากันง่ายๆคือ ถ้าเป็นสมัยก่อน เวลาที่เราอยากจะอัพข้อมูลรูปภาพแบบอัตโนมัติไปยังเฟสบุ๊คก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดและทำตามขั้นตอนการตั้งค่าตามข้างล่างนี้

  1. Open the Facebook app and tap.
  2. Scroll down and tap Photos.
  3. Tap Synced in the top right.
  4. Tap in the top right.
  5. Choose to turn photo syncing on or off, or to sync over Wi-Fi only.

facebookmoments

เท่านี้ก็สามารถ Upload (อัปโหลด) รูปภาพขึ้นไปยัง Photo sync ได้เลยทันทีค่ะ แต่นับตั้งแต่ววันที่ 10 มกราคมปีหน้าเป็นต้นไป Facebook (เฟสบุ๊ค) จะยกเลิกฟีเจอร์นี้อย่างถาวร และย้ายรูปภาพทั้งหมดที่คุณได้เคยอัปโหลดไว้จัดเก็บเป็นอัลบั้มนี้ไว้ย้ายไปอยู่ในแอพพลิเคชั่นแบ่งปันรูปภาพที่มีชื่อว่าโมเม้นท์แทน แต่ถ้าหากคุณไม่ต้องการที่จะย้ายไฟล์ภาพเหล่านี้คุณก็สามารถสั่งลบรูปภาพทั้งหมดในอัลบั้ม หรือจะเลือกดาวน์โหลดรูปภาพทั้งหมดลงมาเก็บไว้ในรูปแบบของไฟล์ zip ก็สามารถทำได้เช่นกัน

skajdfl;JC;AWJEOICKNMJKNJLAN;DJSN

คือถ้าลองมานึกย้อนดีๆ เหตูการณ์นี้ก็คล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปีก่อนที่ Facebook (เฟสบุ๊ค) ได้ตัดสินใจยกเลิกระบบการสนทนาของ Facebook (เฟสบุ๊ค) เองเพื่อบังคับให้ผู้ใช้งานทุกคนหันไปใช้งานแอพฯ Messengers แทนนั่นเอง และครั้งนี้ก็คงจะเป็นเช่นเดียวกัน

ถ้าหากสนใจต้องการติดตั้ง Moments app เพื่อทดลองใช้งาน สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้จาก App Store และ Google Play ค่ะ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save