News & Update

Xiaomi เปิดตัว MIUI 12.5 เร็วกว่า ปลอดภัยกว่า สวยกว่าเดิม

ในงานเปิดตัว Xiaomi Mi 11 นอกจากมือถือแล้วอีกอย่างหนึ่งที่ถูกเปิดตัวบนเวทีก็คือระบบปฏิบัติการ MIUI 12.5 นั่นเอง

MIUI 12.5

แม้ว่าเลขเวอร์ชันจะยังคงเป็น 12 อยู่ แต่ทาง Xiaomi ก็ยืนยันว่านี่เป็นอัพเดทใหญ่ ไม่ใช่แค่แก้อะไรนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น แต่ไม่ได้อธิบายว่าถ้าหากเป็นอัพเดทใหญ่แล้วทำไมจึงไม่เป็นเวอร์ชัน MIUI 13

สำหรับ MIUI 12.5 นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาและดีไซน์ไปหลายอย่าง โดยเมื่อเทียบกับ iOS ที่เป็นทั้งต้นแบบและคู่แข่งแล้วทาง Xiaomi อวดว่าทำทรานซิชันต่างๆ ได้ใกล้เคียงกัน และมีแอพระบบที่บังคับให้ลงน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Apple (iOS), Huawei (EMUI), OPPO (ColorOS), Vivo (Funtouch OS), Meizu (Flyme) ที่มีแอพประเภท System ลบไม่ได้จำนวนมาก

MIUI 12.5 Performance

ตัวโค้ดของ MIUI 12.5 นี้ถูกเขียนขึ้นใหม่ในส่วนของระบบหลักๆ ทำให้กินหน่วยความจำน้อยลง 20% และใช้พลังงานน้อยลง 25% สำหรับการบริโภคหน่วยความจำของแอพที่เปิดเอาไว้ (Backgroun App) จะลดลง 35%

สำหรับฟีเจอร์ที่เปิดตัวใน MIUI 11 และ 12 อย่าง Dynamic Wallpaper ก็ยังคงอยู่ โดยรอบนี้จะมีภูเขาสี่พี่น้องในมณฑลเสฉวนมาเป็นภาพสะท้อนถึงโลกภายนอกให้ โดยสภาพอากาศในภาพหน้าจอจะเป็นเหมือนกับโลกความเป็นจริงรอบตัวมือถือ เช่นฝนตก ลมแรง หิมะตก เป็นต้น

สำหรับด้านความปลอดภัยนั้น MIUI 12.5 จะให้เราเลือกไม่ได้ว่าจะไม่ให้แอพไหนเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว เช่นตำแหน่ง คลิปบอร์ด ข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เช่นยูสเซอร์เนม เป็นต้น

มือถือที่วางจำหน่ายในปีนี้แทบทั้งหมดสามารถเข้าร่วมทดสอบ MIUI 12.5 นี้ได้ (แต่ตอนนี้ยังมีเฉพาะรุ่นที่วางจำหน่ายในจีนเท่านั้น) และบางรุ่นจากปีที่แล้ว เช่น Redmi Note 7 และ Xiaomi Mi 9 ด้วย

ที่มา – GSMarena, GizmoChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save