Gadget

Nintendo ประกาศอัพเดท Nintendo Switch รุ่นใหม่ กินไฟน้อยลง แบตอึดขึ้นกว่าเดิม

Nintendo ประกาศอัพเดทเล็กน้อยสำหรับเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่วางจำหน่ายมาสองปีกว่า โดยโมเดลใหม่นี้หน้าตาเหมือนเดิมทุกประการ

Nintendo ประกาศอัพเดทเล็กน้อยสำหรับเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่วางจำหน่ายมาสองปีกว่า โดยโมเดลใหม่นี้หน้าตาเหมือนเดิมทุกประการ แต่แบตเตอรีอึดขึ้นกว่าเดิมราวๆ 2 ชั่วโมงNintendo Switch

ถ้าถามว่าแบตเตอรีอึดกว่าเดิมแค่ไหน รุ่นเดิมมีอายุการใช้งานที่ 2.5 – 6.5 ชั่วโมง ขณะที่รุ่นใหม่นี้ทาง Nintendo โฆษณาว่าใช้งานได้ 4.5 – 9 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ Nintendo ได้ยื่นคำร้องไปยัง FCC (กสทช สหรัฐ) เพื่อขออัพเดทใบอนุญาตวางจำหน่าย Nintendo Switch โมเดลใหม่ที่แตกต่างจากเดิมเล็กน้อย โดยครั้งนั้นระบุว่าซีพียูมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย (ลดขนาดกระบวนการผลิตลง แต่ยังคงสเปคและสถาปัตยกรรมเดิม) ทำให้เกิดความร้อนรั่วไหลน้อยลง กินไฟน้อยลง แบตเตอรีอึดขึ้นอย่างที่เห็น รุ่นใหม่นี้จะเปลี่ยนมาใช้รหัสรุ่น HAC-001(-01) ขณะที่รุ่นเดิมจะเป็น XKW รุ่นใหม่นี้สามารถสังเกตได้ภายนอกที่กล่องเป็นสีแดงโดดเด่น (ของเก่าเป็นสีขาวแดง) 

Nintendo Switch Joycon Blue&Neon Yellow Neon Purple&Neon Orange

นอกจากอัพเดท Nintendo Switch ให้ดีขึ้นแล้ว ทาง Nintendo ยังออกจอยคอนคู่สีใหม่อีกด้วย ได้แก่สี Blue/Neon Yellow (ภาพซ้าย) และ Neon Purple/Neon Orange โดยราคาวางจำนห่ายเท่าเดิม ($79.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อคู่) ถ้าใครเป็นแฟน Nintendo คงเดากันได้ว่านี่คือคู่สีของ Wario และ Waluigi นั่นเองครับ โดยจอยคอนสีใหม่นี้จะเริ่มวางจำหน่าย 4 ตุลาคมเป็นต้นไป

ที่มา – The Verge, Tech Radar

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save