News & Update

Xiaomi เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ จอ Micro OLED กล้อง 50 Megapixel

Xiaomi เปิดตัวแว่นอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปออกมาแล้ว โดยราคาแว่นนี้จะอยู่ที่ 2,499 หยวน หรือราวๆ 13,350 บาท ใช้ชื่อว่า Mijia Glasses Camera

Mijia Glasses

Mijia Glasses Camera มีลักษณะการทำงานคล้ายกับ Google Glass รุ่นแรกๆ ที่มีจอข้างเดียว (เป็นกระจกหน้าแว่นเพื่อโปรเจคต์ชันภาพขึ้นมา) มีกล้องสองตัว (50 + 8 Megapixel) สามารถทำการซูมได้ 15 เท่า และถ่ายวิดิโอได้ต่อเนื่อง 100 นาที

ตัวหน้าจอนั้นข่าวระบุว่าเป็น Micro OLED จาก SONY มีหนาแน่นพิกเซล 3,281 PPI (ในข่าวไม่ระบุความละเอียดหน้าจอ) ตัวเฟรมนี้สามารถนำไปติดกับแว่นใดๆ ก็ได้ ทาง Xiaomi ระบุว่าสามารถทำ Real-time translation ได้ (ไม่ระบุว่าภาษาอะไรบ้าง) และทำ AR Effect ซ้อนกับโลกความเป็นจริงได้ และจะมีฟีเจอร์เพิ่มเติมในอนาคตผ่านการอัพเดทซอฟท์แวร์

ตัวเครื่องใช้ชิปประมวลผล Snapdragon ที่มี 8 core (ไม่ระบุว่าเป็นชิปรุ่นใด) มี RAM 3GB พื้นที่ 32GB, Dual-WiFi, Bluetooth 5.0 และแบตเตอรี 1,020 mAh การชาร์จไฟนั้นใช้การติดแถบแม่เหล็กพิเศษ จ่ายไฟได้ 10W แต่ทาง Xiaomi ระบุว่าสามาถชาร์จไฟได้ 80% ภายใน 30 นาที

ทาง Xiaomi ระบุว่ากลุ่มเป้าหมายคือการใส่เพื่อบันทึกชีวิตประจำวัน แต่ก็ปฏิเสธยากอยู่ว่าด้วยความใหญ่และเทอะทะของมัน ทำให้ใส่เพื่อบันทึกชีวิตประจำวันยากไม่น้อย

แน่นอนครับว่าในตอนนี้จะวางจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น ราคาเปิดช่วงแรกคือ 2,499 หยวน (ราวๆ 13,350 บาท) หลังจากหมดช่วงเปิด Pre-order แล้วจะปรับราคาไปที่ 2,699 หยวน (ราวๆ 14,500 บาท) ไม่มีข้อมูลว่าจะวางจำหน่ายทั่วโลกหรือไม่ งานนี้คงลุ้นกันยากหน่อย เพราะเป็นทั้งของรุ่นแรก และเป็นของเฉพาะทางด้วย

ที่มา – Roadtovr

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save