Games

Microsoft ยืนยันแล้ว Xbox Series X รองรับเกมบน Xbox ทุกรุ่น

ทาง Microsoft เปิดเผยสเปกของ Xbox Series X ออกมา พร้อมารายละเอียดสำคัญอย่างเกมจากเครื่อง Xbox รุ่นก่อนหน้าทั้ง 4 รุ่นสามารถเล่นกับ Series X ได้แน่นอน

วันนี้ (25 ก.พ. 2020) ทาง Microsoft เปิดเผยสเปกหลายอย่างของ Xbox Series X ออกมา แถมยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องสำคัญอย่างเจ้าเครื่องเล่นเกมรุ่นล่าสุดนี้ จะรองรับเกมจากรุ่นก่อนหน้า “ทั้ง 4 รุ่น” เลย

Xbox Series X
“สัญญาของเราเกี่ยวกับการรองรับความเข้ากันได้หมายถึง เกม Xbox one ที่ออกมาแล้ว รวมถึงเกม Xbox 360 ที่เข้ากับระบบ และเกมรุ่นแรกจะมีภาพสวยและเล่นได้ดีกว่าที่เคย” คุณ Phil Spencer หัวหน้าฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมแบรนด์ดังเขียนลงในบล็อกส่วนตัว “เกมโปรดของคุณ รวมถึงเกมที่มีใน Xbox Game Pass จะมีเฟรมเรตที่นิ่งขึ้น โหลดไวขึ้น และความละเอียดที่คมชัดขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งงานของผู้พัฒนาเลย ของแต่ง Xbox One ก็จะรองรับด้วย”

CD Project Red ผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ก็เปิดเผยว่า เกมของพวกเขาจะเป็นหนึ่งในเกม Cross-Generation ซึ่งออกมาในช่วงเปลี่ยนผ่านของคอนโซลรุ่นใหม่ โดยทีมพัฒนาบอกว่า “เกมเมอร์จะไม่ต้องถูกบังคับให้ซื้อเกมเดิมอีกรอบหรือจ่ายเพิ่มเพื่ออัพเกรดภาพ” และยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Smart Delivery ที่จะทำให้เกมมีลักษณะเป็น App แบบครอบจักรวาล หากผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายต้องการ โดย Microsoft อธิบายว่า

“เทคโนโลยีนี้จะทำให้คุณซื้อเกมครั้งเดียวแล้วไม่ว่าจะเล่นในเครื่องรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ก็จะเล่นในเวอร์ชั่นนั้นเลย ซึ่งเราสัญญาว่าจะใช้ Smart Delivery กับทุกเกมเอ็กคลูซีฟของ Xbox Games Studios รวมถึง Halo Infinite ให้คุณแน่ใจได้ว่าจะซื้อเกมเพียงครั้งเดียวเพื่อเล่นในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดบนเอ็กซ์บ๊อกซ์รุ่นที่คุณเลือก เทคโนโลยีนี้มีให้แก่ผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายทุกคน พวกเขาสามารถเลือกที่จะใช้มันกับเกมที่จะออกมาบน Xbox One ก่อนและค่อยตามมาใน Xbox Series X ทีหลังก็ได้”


หลังจากนี้ Microsoft จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในงาน E3 เดือนมิถุนายนนี้ และคาดว่า Series X จะจัดจำหน่ายในช่วงวันหยุดยาวปลายปีของอเมริกา

ที่มา The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save