News & Update

Microsoft Word เวอร์ชันสำหรับ Android มียอดติดตั้งทะลุ 1,000 ล้านครั้งแล้ว

Microsoft เปิดตัวแอพออฟฟิศบนมือถือมาพักใหญ่ๆ แล้ว โดยล่าสุด Microsoft Word มียอดติดตั้งบนมือถือ Android ทะลุ 1,0000 ล้านครั้งแล้ว

Microsoft เปิดตัวแอพออฟฟิศบนมือถือมาพักใหญ่ๆ แล้ว โดยล่าสุด Microsoft Word มียอดติดตั้งบนมือถือ Android ทะลุ 1,0000 ล้านครั้งแล้ว โดยในปัจจุบันมีแอพที่ทะลุหลักพันล้านไม่มากนัก

Microsoft Office Suite Android Microsoft Word

สำหรับแอพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Excel, PowerPoint, OneNote, OneDrive นั้นมียอดติดตั้งอยู่ที่ 500 ล้านครั้ง ขณะที่ Outlook for Android นั้นมีเพียง 100 ล้านครั้งเท่านั้น

แน่นอนว่าในช่วงต้นยุคมือถือสมัยใหม่ Microsoft ได้ไล่ฟ้องค่ายมือถือไม่ว่าจะเป็น HTC หรือ Samsung ว่าละเมิดสิทธิบัตรบางฉบับ และเรียกร้องให้เจรจาจ่ายเงินชดเชย โดยหลังจากนั้นก็มีดีลแลกเปลี่ยน เช่นให้ติดตั้งแอพของ Microsoft มาตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรกแล้วจะลดค่าเสียหายที่ฟ้องร้องลง

แม้ตัวเลข 1,000 ล้านครั้งจะเป็นตัวเลขที่ดูยิ่งใหญ่ แต่ก็ไม่มีคำตอบว่าแอพเหล่านี้มีการใช้งานจริงอยู่เท่าไหร่กันแน่ เพราะหลายๆ คนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบนมือถือของตนนั้นมีแอพเหล่านี้ติดตั้งมาด้วย

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save