News & Update

Microsoft ปล่อยแพทช์ Windows 10 Fall Creators Update แล้ว มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง มาดูกัน

Windows 10

Microsoft ปล่อยอัพเดตครั้งใหญ่ Windows 10 Fall Creators Update พร้อมสรุปฟีเจอร์ที่เปลี่ยนแปลงคร่าวๆ แต่นั้นยังไม่ทั้งหมดนะ อยากรู้ต้องลองโหลดมาใช้เองล่ะ

Microsoft ได้ปล่อยอัพเดตครั้งใหญ่กับ Windows 10 Fall Creators Update ให้ผู้ใช้ทุกคนได้ดาวน์โหลดไปติดตั้งกันเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง จะมาสรุปให้ได้อ่านกันครับ

Windows Mixed Reality

Windows 10 Fall Creators Update

จากข้อมูลอัพเดตจะมีการเปลี่ยนแปลงคร่าวๆคือเพิ่มฟีเจอร์รองรับอุปกรณ์ Windows Mixed Reality Headsets ที่พึ่งเริ่มวางจำหน่าย

พร้อมทั้งแอพพลิเคชั่น Mixed Reality Viewer ทำให้สามารถนำโมเดลสามมิติมาใช้งานคู่กับกล้องถ่ายรูปของพีซีได้ตามการใช้งาน เช่น การออกแบบห้องโดยใช้รูปห้องจากกล้องแล้วนำโมเดลเฟอร์นิเจอร์สามมิติไปวางได้ตามใจอยากโดยไม่ต้องออกแรงใช้ของจริงๆ

Cortana สามารถแจ้งเตือนข้ามระบบปฏิบัติการได้แล้ว

เป็นฟีเจอร์ในกรณีที่ใช้พีซีอยู่และมือถือของคุณมี Cortana ในระบบ ถ้ามีแจ้งเตือนในมือถือ Cortana จะสามารถแจ้งเตือนคุณผ่านหน้าจอพีซีได้ทันทีเลยล่ะ และอีกอย่างคือ คอร์ทาน่าสามารถสั่งล็อค ออกจากระบบ ปิด หรือรีสตาร์ทเครื่องผ่านคำสั่งเสียงได้แล้ว

Task Manager มีหน้าต่างแสดงการทำงานของ GPU

Windows 10 Fall Creators Update

ฟีเจอร์นี้เหล่าเกมเมอร์ต้องชอบแน่ๆ เพราะตอนนี้สามารถเข้าถึงการทำงานของการ์จอสุดโปรดได้แล้วว่าทำงานไปขนาดไหน เพียงแค่เปิด Task Manager ขึ้นมาเท่านั้น

Onedrive Files On-demand

Windows 10 Fall Creators Update

เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถเข้าถึงไฟล์ใน Onedrive ได้โดยไม่ต้องดาว์นโหลดไฟล์เต็มไว้ (เรียกง่ายๆว่าเปิดไฟล์แบบออนไลน์นั่นล่ะ) โดยจะใช้งานแบบนี้ได้ก็ต่อเมื่อไฟล์ประเภทนี้จะอยู่ในหมวด Online-only เท่านั้น ซึ่งดีกว่าแบบเก่าตรงนี้ไม่ต้องรอดาว์นโหลดทั้งโฟลเดอร์เพื่อใช้งานแบบออฟไลน์อีกต่อไปครับ

Task Bar แบบใหม่ สะดวกในการติดต่อเพื่อนๆมากขึ้น

Windows 10 Fall Creators Update

ในอัพเดตนี้สามารถปักหมุดเพื่อนๆ, ผู้ร่วมงาน หรือ คนในครอบครัว ลงในทากส์บาร์เพื่อความรวดเร็วในการเข้าถึงการติดต่อ หรือแม้กระทั่งใช้งาน Skype ในการติดต่อผ่านผู้ใช้ที่ถูกปักหมุดในทากส์บาร์ได้ และจุดเด่นคือสามารถลากไฟล์ลงไปที่กลุ่มปักหมุดเพื่อส่งไฟล์หาคนๆนั้น สะดวกดีมั้ยล่ะ

ดีไซน์ใหม่ Fluent ไฉไลกว่าเดิม

Windows 10 Fall Creators Update

ในส่วนนี้อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงทั้งหมด แต่บางส่วนก็สังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งหน้าตาในความเห็นแล้วดูดีกว่าเดิมมากเลยล่ะ โดยเฉพาะส่วนการแจ้งเตือน เห็นได้ชัดเลยว่าเปลี่ยนไปพอสมควร

Microsoft Edge ที่มีการพัฒนาให้สะดวกกว่าเดิม

Windows 10 Fall Creators Update

เริ่มด้วยความสามารถในการปัดหมุกเว็ปไซต์ที่น่าสนใจบนทากส์บาร์ได้เลย และยังมีโหมดเต็มหน้าจอแบบใหม่ พร้อมทั้ง ebook ที่สามารถใส่ข้อความลงไปได้โดยใช้ stylus แล้ว

นอกจากนี้ Microsoft Edge ยังมีแนวโน้มด้านประสิทธิภาพไปในทางที่ดีขึ้นด้วย

เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานการสัมผัสและปากกา

 

 

จะเห็นในชัดในกลุ่มผู้ใช้ Surface ซะมากกว่าในจุดนี้ มีการเพิิ่ม Touch Keyboard แบบใหม่พร้อมระบบเดาคำ และอิโมจิที่ใช้งานได้สะดวกขึ้น และระบบปากกาที่สามารถจดได้แบบไม่จำกัดแล้ว และฟีเจอร์ Find my pen คอยเตือนสถานที่ล่าสุดที่เคยใช้ปากกาเพื่อป้องกันปากกาหายนั่นเอง

นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกัน Rasomware ได้ดีขึ้นอีกด้วย ใครที่ใช้ Windows 10 อยู่ อย่าลืมอัพเดตกันล่ะ

อ้างอิง : GSMArena, TheVerge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save