News & Update

Microsoft จดสิทธิบัตรหัวชาร์จ USB Type C แบบแม่เหล็ก ถ้าถูกกระชากจะหลุดออกมาโดยไม่ลากเครื่องตกไปด้วย

Microsoft USB Type C Patent Header

Microsoft ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรระบบสาย USB Type C ใหม่ที่ใช้แม่เหล็กเป็นตัวยึด ทำให้เมื่อถูกกระชากออกสายจะหลุดจากหัวชาร์จโดยไม่ลากเครื่องหล่นลงมาด้วย

Microsoft ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรระบบสาย USB Type C ใหม่ที่ใช้แม่เหล็กเป็นตัวยึด ทำให้เมื่อถูกกระชากออกสายจะหลุดโดยไม่ลากเครื่องหล่นลงมาด้วย ชวนให้คิดถึงสาย MagSafe ของ Apple ในอดีตเลยทีเดียว

Microsoft USB Type C Patent

ปัจจุบัน Microsoft ยังคงไม่ยอมใส่สาย USB Type C เข้ามาในโน้ตบุคกลุ่ม Surface เสียที (ยกเว้นรุ่น Surface Go ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นานนี้) ซึ่งก็ลุ้นกันมาหลายปีแล้วว่าเมื่อไหร่ Microsoft จะใส่พอร์ต USB Type C เต็มรูปแบบลง Surface เสียที

แม้จะยังไม่ยอมใส่พอร์ต USB Type C เข้ามา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเบื้องหลังไม่มีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่เลย เพราะ Patenty Mobile พบว่า Microsoft ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรกับ WIPO (World Intellectual Property Organization) เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นสิทธิบัตรด้านสาย USB Type C ที่สามารถหลุดออกจากกันได้

การใช้หัวแม่เหล็กเป็นตัวยึดหัวชาร์จและสายนั้นทำให้การเสียบ การถอดเป็นเรื่องง่าย และพกพาสะดวกกว่าเดิม แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าการจดสิทธิบัตรนั้นไม่ได้แปลว่ามันจะถูกนำไปใช้งานจริงแต่ประการใด คงต้องลุ้นกันใน Surface Pro 7 ว่า Microsoft จะหันมาใช้พอร์ต USB Type C ได้หรือยัง หลังจากผู้ผลิตมือถือและโน้ตบุครายอื่นๆ ต่างก็ใส่พอร์ตประเภทนี้มาแล้วกันทั้งสิ้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save