News & Update

Microsoft ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Nokia มูลค่า 7.17 พันล้านดอลลาร์

ข่าวใหญ่เช้านี้กับดีลครั้งประวัติศาสตร์อีกหนึ่งหน้า เมื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Nokia ในส่วนของธุรกิจมือถือ (ทั้ง Windows Phone และ Asha) และบริการ ซึ่งการเข้าซื้อในครั้งนี้ Microsoft ใช้เงินจำนวน 4.99 พันล้านดอลลาร์ซื้อธุรกิจมือถือของ Nokia และอีก 2.18 พันล้านดอลลาร์

ข่าวใหญ่เช้านี้กับดีลครั้งประวัติศาสตร์อีกหนึ่งหน้า เมื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Nokia ในส่วนของธุรกิจมือถือ (ทั้ง Windows Phone และ Asha) และบริการ ซึ่งการเข้าซื้อในครั้งนี้ Microsoft ใช้เงินจำนวน 4.99 พันล้านดอลลาร์ซื้อธุรกิจมือถือของ Nokia และอีก 2.18 พันล้านดอลลาร์ซื้อสิทธิบัตรทั้งหมดของ Nokia ซึ่งก็รวมเป็นเงินทั้งหมด 7.17 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หลังจากนี้ Nokia จะไปทำธุรกิจด้านเครือข่าย, แผนที่และการนำทาง และเทคโนโลยีล้ำๆอื่นๆในอนาคต

นอกจากนี้ Steve Ballmer CEO ของ Microsoft และ Stephen Elop CEO ของ Nokia ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกร่วมกันในบล็อกอย่างเป็นทางการของ Microsoft ว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นั้นเป็นก้าวที่ชัดเจนที่จะก้าวไปในอนาคต และเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการเดินทางของบริษัทซึ่งต่อจากนี้ไปก็จะผลิตมือถือและบริการต่างๆออกมามากมายรองรับกับผู้คนและธุรกิจในทุกประเภท

 

elop-ballmer-1346872124

 

ที่มา VentureBeat, Engadget

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save