News & Update

Microsoft ยุติการให้บริการ Cortana บน iOS และ Android

Cortana in Windows 10

Microsoft ยุติการให้บริการ Cortana ผ่านแอพบน iOS และ Android แล้วหลังจากเคยประกาศเอาไว้ตอนกรกฏาคมปีที่แล้วว่าจะยุติการให้บริการบนแพลตฟอร์มอื่นทั้งหมด

microsoft cortana app

เรื่องที่น่าสนใจก็คือว่านอกจาก iOS และ Android แล้ว Cortana ที่อยู่บนอุปกรณ์ของ Microsoft เองอย่าง Surface Headphones ก็ถูกปิดตัวไปด้วย โดยหลังจากนี้ Cortana จะไปเป็นเลขาดิจิตอลอยู่ในแอพการทำงาน (ในกลุ่ม Microsoft Office) แทนที่จะช่วยเหลือในระดับระบบปฏิบัติการ

Microsoft เปิดตัว Cortana เป็นแอพบน iOS และ Android ในเดือนธันวาคมปี 2015 โดยตอนแรกออกแบบมาให้ใช้งานผ่าน Windows 10 อีกต่อหนึ่ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้ใช้งาน จนกระทั่งยอมรับว่าไม่สามารถสู้กับ Google Assistant หรือ Alexa ได้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Harman Kardon Invoke (1)

ในตอนแรกนั้น Microsoft ตั้งเป้าว่า Cortana จะต้องได้รับความนิยมและไปอยู่ในอุปกรณ์ IoT ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น เครื่องวัดอุณหภูมิห้อง หรือแม้กระทั่งเครื่องปิ้งขนมปัง (จะใส่ไปทำไม!!) แต่ฝันดังกล่าวก็ต้องสลายลง และเมื่อคิดว่าลำโพง Cortana เพียงหนึ่งเดียว (Harman Kardon Invoke) ยังปิดการทำงานของเลขาดิจิตอลแบบตลอดกาลไปแล้ว อุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ Cortana นอกจาก Windows 10 ก็ถูกปิดไม่ให้ทำงานได้อีกต่อไป โอกาสที่จะได้เห็น Cortana ทุกหนแห่งก็เป็นเพียงฝันร้ายที่หลอกหลอน Microsoft ในอนาคต

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save