News & Update

Microsoft เปิดตัว Surface Pro 8 จอใหญ่ขึ้น รีเฟรชเรทสูง และพอร์ต Thunderbolt

และแล้ววันนี้ก็มาถึง เมื่อ Microsoft เปิดตัว Surface Pro 8 ที่มีฟีเจอร์เพียบพร้อมอย่างที่ทุกคนรอคอยมาตลอดหลายปี ถือเป็นรุ่นที่อัพเดทพลิกโฉมหลังจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตอน Surface Pro 3 เมื่อปี 2014

ดีไซน์ของ Surface Pro 8 มีขอบจอที่บางลงกว่าเดิมมาก และเปลี่ยนหน้าจอให้สามารถแสดงผลได้ที่ระดับ 120Hz และสามารถแสดงผลแบบ Dolby Vision กับทำ Adaptive Color Technology ได้ด้วย ทาง Microsoft เรียกเทคโนโลยีว่า PixelSense Flow Display ขนาดใหญ่กว่าเดิมเพราะขยับมาเป็น 13 นิ้ว (ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมราวๆ 11%) และโฆษณาว่าเป็นหน้าจอที่ดีที่สุดที่เคยทำมา

ตัวหน้าจอนั้นจะทำงานที่ 60Hz เป็นหลัก แต่ถ้าหากมีการสัมผัสหน้าจอ หรือใช้สไตลัส มันจะขยับไปเป็น 120Hz เพื่อให้ภาพไหลลื่นขึ้นกว่าเดิม

Surface Pro 8 (2)

คีย์บอร์ดใหม่นี้รับแนวคิดการทำตัวเป็นที่เก็บปากกามาจาก Surface Pro X ด้วย ทำให้เราสามารถพกพา Surface Slim Pen 2 ได้ง่ายขึ้น โดยระหว่างที่เก็บอยู่ในคีย์บอร์ดก็จะชาร์จไฟไปในตัว โดยปากกาเวอร์ชันนี้มีมอเตอร์ Haptic Feedback ทำให้การเขียนบนหน้าจอจะมีความรู้สึกเหมือนเขียนลงบนกระดาษ ที่สำคัญคือลดความหน่วง และแม่นยำขึ้น

Surface Pro 8 (3)

Surface Pro 8 มีตัวเลือกชิปประมวลผลสามซีรีส์ด้วยกัน ได้แก่ Core i3, i5 และ i7 โดยทั้งหมดเป็น Intel 11th Gen รุ่นล่าสุด (เฉพาะ i5 และ i7 จะเป็น Quad Core) จะมีรุ่น LTE วางจำหน่ายในภายหลังครับ ข้อดีของการเปลี่ยนมาใช้ Intel 11th Gen ก็คือมันจะรองรับ Thunderbolt 4 / USB 4 ในตัว และเลิกใช้พอร์ต USB-A มาเป็น USB-C แทน (มีให้สองช่อง) แต่การชาร์จไฟยังคงทำผ่านสาย Surface Connect เช่นเดิม

ตัวเลือกจะมีรุ่นต่ำสุด Core i3, RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,099 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่รวมปากกาและคีย์บอร์ดที่ขายแยกครับ

ที่มา – TheVerge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save