News & Update

Microsoft Surface Laptop 2 จอดีขึ้น สเปคเร็วขึ้น 85%

Microsoft เปิดตัว Microsoft Surface Laptop 2 นั่นเอง แน่นอนว่าหน้าตาภายนอกแทบไม่เปลี่ยนไปนัก แต่สเปคแรงขึ้นมากถึง 85% เลยทีเดียว

นอกจากเปิดตัว Microsoft Surface Pro 6 แล้วยังมีอีกรุ่นที่น่าสนใจ นั่นก็คือ Microsoft Surface Laptop 2 นั่นเอง แน่นอนว่าหน้าตาภายนอกแทบไม่เปลี่ยนไปนัก แต่สเปคแรงขึ้นมากถึง 85% เลยทีเดียว

Microsoft Surface Laptop 2 (1)

Microsoft Surface Laptop 2 ยังมีลักษณะเหมือนรุ่นก่อนหน้า คือมันเป็นโน้ตบุค (แตกต่างจาก Surface Pro ที่ถอดคีย์บอร์ดแยกออกเป็นแทบเล็ตได้) ทำให้กลุ่มลูกค้าคือคนที่ซื้อ MacBook Air ไปใช้งานนั่นเอง ไม่เน้นสเปคแรงสุดกู่ แต่เน้นบางเบาพกพาสะดวก

แน่นอนว่าโฆษณาว่าสเปคแรงขึ้นขนาดนี้ Microsoft ก็พูดชื่อออกมาเลยว่าแรงกว่า MacBook Air สองเท่า (ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะ MacBook Air นั้นใช้สเปคที่ล้าหลังมาก)

หน้าจอ Surface Laptop 2 ยังคงเป็นหน้าจอ 13.5 นิ้ว PixelSense และรองรับระบบสัมผัสเช่นเดิม (ความละเอียดพิกเซลสูงกว่า MacBook Air มากถึง 3.8 เท่า) คอนทราสต์หน้าจอสูงถึง 1,500 : 1 ถือว่าสูงที่สุดและบางที่สุดเท่าที่จะทำได้ในโน้ตบุคแบบเดิมๆ ที่เรารู้จักกันแล้ว

คีย์บอร์ดทาง Microsoft บอกว่ามีการปรับแต่งให้พิมพ์สะดวกขึ้น เงียบขึ้น ทำให้การทำงานไม่รบกวนคนอื่นเวลาที่ทำการพิมพ์ข้อความจำนวนมาก

Surface Laptop 2 ยังคงมีสีเดิมครบ และเพิ่มสีใหม่คือดำด้าน (เช่นเดียวกับบน Surface Pro 6) รุ่นต่ำสุดใช้ Intel Core i5 และ RAM 8GB เช่นเดียวกับ Surface Pro 6 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $999 ดอลลาร์สหรัฐ เริ่มจองในสหรัฐได้แล้ววันนี้ ของจะส่งให้วันที่ 16 ตุลาคมเป็นต้นไป

ที่มา – WCCFTech, Microsoft, Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save