News & Update

Surface Duo สมาร์ทโฟน Android จอคู่จาก Micrsooft

Surface Duo Header

หนึ่งในสิ่งที่เซอไพรส์ทั้งวงการไอทีในงาน Surface เมื่อคืนก็คือ Microsoft โชว์สมาร์ทโฟนสองหน้าจอที่มีชื่อว่า Surface Duo และใช้งานระบบปฏิบัติการ Android

Surface Duo (1)

หลายๆ คนที่เคยได้ยินชื่อ หรือเห็นคอนเซปท์ดีไซน์ของ Microsoft Courrier คงจะคิดถึงไม่น้อย เนื่องจากสมาร์ทโฟนตัวนี้มีหน้าจอ 5.6 นิ้วสองจอ สามารถรันแอพแยกออกจากกันได้ พับ 360 องศาได้ ถ้ากางออกมาสุดจะกลายเป็นแทบเล็ตจิ๋วขนาดราวๆ 8.3 นิ้ว

ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ทั้งในแนวตั้ง และแนวนอน โดยสามารถแบ่งให้อีกจอกลายเป็นคีย์บอร์ด หรือจอยคอนโทรลเกมส์ก็ได้ โดยแม้จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android แต่ก็ถูกปรับแต่งอย่างมากจนดูคล้าย Windows 10X ที่เปิดตัวในงานเดียวกัน

ในเครื่องเดโม Surface Duo ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 855 และทาง Microsoft ระบุว่ายังอยู่ระหว่างกระบวนการออกแบบ ทำให้มีกำหนดวางจำหน่ายปลายปีหน้า (ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะตัวเครื่องที่นำมาโชว์ไม่มีกล้องหลังด้วยซ้ำไป)

การโชว์เครื่องครั้งนี้ไม่ได้มีเป้าหมายจะขายปลายปีนี้ แต่เป็นการส่งสัญญาณไปยังภาคอุตสาหกรรม และพันธมิตรค่ายต่างๆ (เหมือนเมื่อครั้งเปิดตัว Surface ครั้งแรก) คาดว่าหลังจากนี้เราน่าจะเห็นแบรนด์ OEM ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Samsung, SONY, Lenovo, Asus และอีกหลายๆ แบรนด์ที่ทำทั้งมือถือและโน้ตบุคหันมาทำหันมาทำมือถือพับได้แบบสองหน้าจอกันมากขึ้น โดยอ้างอิงต้นแบบจากที่ Microsoft ทำเอาไว้ ดีไม่ดีแบรนด์เหล่านี้จะวางจำหน่ายก่อน และขายถูกกว่า Microsoft Surface Duo ด้วยซ้ำไป

ถือว่า Surface Duo เป็นสิ่งที่น่าสนใจและเซอร์ไพรส์ไม้น้อยเลยล่ะครับ เมื่อ Microsoft โยนระบบปฏิบัติการ Windows Phone ทิ้ง และหันมาสนับสนุนระบบปฏิบัติการคู่แข่งที่ครองโลกไปแล้วอย่าง Android แทน แถมพยายามโมฯ หน้าตาให้คล้ายกับ Windows 10X แทน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save