Games

Microsoft เผย Project xCloud สามารถสตรีมเกมส์ให้ผู้เล่นได้พร้อมกัน 3,500 เกมส์ นักพัฒนาไม่ต้องแก้ไขโค้ดเลย

Microsoft เผยข้อมูลของ Project xCloud ที่มีลักษณะการทำงานแบบเดียวกันกับ Google Stadia เพิ่มเติมว่าในตอนนี้สามารถสตรีมเกมส์พร้อมๆ กันได้ 3,500 เกมส์

Microsoft เผยข้อมูลของ Project xCloud ที่มีลักษณะการทำงานแบบเดียวกันกับ Google Stadia เพิ่มเติมว่าในตอนนี้สามารถสตรีมเกมส์พร้อมๆ กันได้ 3,500 เกมส์เป็นอย่างน้อย

Project xCloud XBOX

ความแตกต่างระหว่าง Google Stadia และ Project xCloud อย่างแรกก็คือการที่เซิฟเวอร์เบื้องหลังของ Project xCloud นั้นคือ Azure Cloud ของ Microsoft เอง และเกมส์ที่สตรีมมิ่งได้ก็คือเกมส์จาก Xbox นั่นเอง และนักพัฒนาเกมส์ก็ไม่ต้องแก้ไขโค้ดเลยเพื่อให้สตรีมมิ่งได้

สำหรับค่ายเกมส์ที่อยู๋ระหว่างการทดสอบที่เผยรายชื่อมาก็คือ Capcom และ Paradox กำลังทดสอบการนำเกมส์มาใช้งานบน xCloud อยู่ ซึ่งทดสอบอยู่ในดาต้าเซนเตอร์ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในทวีปอเมริกาเหนือ เอเชีย และยุโรป คาดว่าตอนที่เปิดให้ใช้งานจริงจะไม่จำกัดเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น

แต่ทว่าแม้เกมส์จะสามารถสตรีมได้ทันทีโดยไม่ต้องแก้ไขโค้ด แต่ผู้เล่นอาจจะสตรีมมิ่งไปเล่นบนมือถือก็ได้ ดังนั้นนักพัฒนาเกมส์อาจจะต้องปรับฟอนต์ของเกมส์ให้ใหญ่ขึ้น หรือระบบเล่นเกมส์แบบ Multiplayer 

ณ ตอนนี้ทาง Microsoft ยังไม่เผยว่าตัว xCloud จะเปิดให้สาธารณะชนทดสอบได้เมื่อไหร่ คาดว่าเราน่าจะได้ยินรายละเอียดเพิ่มขึ้นในงาน E3 เดือนหน้า

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save