News & Update

Microsoft ดึงตัวหัวหน้าทีมพัฒนา Siri เข้าร่วมทีมปัญญาประดิษฐ์

Bill Stasior หัวหน้าฝ่ายพัฒนา Siri ของ Apple ได้ลาออกจากบริษัท และไปเข้าร่วมกับแผนก AI ของ Microsoft แล้ว มีหน้าที่พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่ทำงานได้หลายอย่าง

Bill Stasior หัวหน้าฝ่ายพัฒนา Siri ของ Apple ได้ลาออกจากบริษัท และไปเข้าร่วมกับแผนก AI ของ Microsoft แล้ว โดยจะรับหน้าที่นำพาทีมพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ให้ทำงานได้หลากหลายกว่าเดิม

Siri

หลังจากทำงานอยู่กับ Apple เพื่อพัฒนาเลขาดิจิตอลอยู่เกือบสิบปี ในที่สุด Bill Stasior ก็ลาออกและไปรับตำแหน่งรองประธานอาวุโสของ Microsoft ในเดือนนี้ โดยจะรับหน้าที่พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่ทำงานได้หลายๆ อย่าง

สำหรับวงการนี้บริษัทใหญ่ที่ทำการพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์มีไม่เยอะ เราจึงได้ยินข่าวดึงตัวทีมงานข้ามไปมาในวงการ อย่างปีที่แล้ว Apple ก็ไปดึงตัว John Giannandrea ประธานฝ่ายพัฒนาปัญญาประดิษฐ์จาก Google มาร่วมทีม และล่าสุดก็โปรโมทตำแหน่งขึ้นเป็นรองประธานอาวุโสที่ทำหน้าที่รายงานขึ้นตรงกับ Tim Cook ซีอีโอของบริษัท

แน่นอนว่าการว่าจ้าง Giannandrea ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Bill Stasior ลาออกด้วย เนื่องจากเขาทำงานมาเกือบสิบปี แต่กลับไม่ได้รับการโปรโมทขึ้นเป็นรองประธานอาวุโสเสียที หลังจากนี้เขาจะไปพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่ทำงานได้หลากหลาย และมีสติปัญญาแบบมนุษย์ ดังนั้น Cortana เลขาดิจิตอลของ Microsoft ก็คงจะยังไม่ได้ฉลาดขึ้นแบบก้าวกระโดดในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอนครับ โดยปัจจุบัน Cortana ถือเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่มีความสามารถในการพูดคุยรู้เรื่องและทำงานได้เป็นอันดับสี่ ตามหลัง Google Assistant, Amazon Alexa และ Apple Siri แบบห่างมากๆ เลยล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save