News & Update

Microsoft ประกาศปลดพนักงาน 18,000 คน ภายในปีหน้า

Microsoft ได้ประกาศปลดพนักงานเยอะที่สุดที่เคยมีมา Satya Nadella ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Microsoft ประกาศเตรียมปลดพนักงาน 18,000 คน ภายในปีหน้า โดยรวมกับพนักงานที่มาจาก Nokia ตอนที่เข้าซื้อกิจการด้วย

Microsoft ได้ประกาศปลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา Satya Nadella ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Microsoft ประกาศเตรียมปลดพนักงาน 18,000 คน ภายในปีหน้า สาเหตุมาจากมีพนักงานในองค์กรมากเกินไปหลังจากที่ซื้อกิจการ Nokia มา

ในปัจจุบัน Microsoft มีพนักงาน 127,104 คน ซึ่งหมายความการปลดพนักงานครั้งนี้ จะปลดไปกว่า 14% ของพนักงานทั้งหมด โดยพนักงานที่โชคร้าย 18,000 คนนั้น เป็นพนักงานที่มาจาก Nokia ถึง 12,500 คน และจะได้รับแจ้งในอีก 6 เดือนข้างหน้า พร้อมได้รับค่าชดเชยจากการปลดครั้งนี้

ในการปลดพนักงานครั้งใหญ่นี้ ก็คือการปรับโครงสร้างบริษัทด้วย ลดจำนวนชั้นทำงานเพื่อการบริหารและการทำงานที่รวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Microsoft จะเดินไปในทิศทางใด

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save