News & Update

Microsoft เริ่มขาย HoloLens 2 เดือนกันยายนนี้แน่นอน

Microsoft เปิตดัว HoloLens 2 มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในงาน MWC 2019 แต่ทว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่วางจำหน่ายเสียที ข่าวดีก็คือล่าสุดคอนเฟิ์มแล้วว่า

Microsoft เปิตดัว HoloLens 2 มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในงาน MWC 2019 แต่ทว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่วางจำหน่ายเสียที

HoloLens 2 (1)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Microsoft ใช้เวลาราวๆ 7 เดือนเพื่อปรับแต่ง HoloLens 2 และกระบวนการผลิตให้พร้อม และจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ในราคา $3,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 107,500 บาท) ใช่แล้วครับ HoloLens 2 ที่ออกแบบมาเพื่อนักพัฒนานี้ขายที่ราคาหลักแสนบาทเลยทีเดียว

ถ้าการจ่ายรวดเดียว $3,500 ดอลลาร์สหรัฐแพงไป ในบางประเทศ Microsoft จะมี HoloLens 2 ให้เช่าด้วยในราคาเดือนละ $99 ดอลลาร์สหรัฐ โดยรุ่น Developer Edition จะแถมของมาให้ด้วย เช่นเครดิตใช้งาน Microsoft Azure จำนวน $500 ดอลลาร์สหรัฐ และทดลองใช้งาน Unity Pro ได้ 3 เดือน และ PiXYZ (ปลั๊กอินสำหรับการดู CAD บน AR)

ในเชิงเทคนิคแล้ว HoloLens 2 จะมีมุมมองที่กว้างกว่ารุ่นแรก คือราวๆ 52 องศา (รุ่นแรกมีมุมมองเพียง 34 องศาเท่านั้น) แต่ความละเอียดยังคงเท่าเดิม สเปคหน่วยประมวลผลดีขึ้น แรงขึ้นหลังจากเปลี่ยนจาก Intel Atom มาเป็น Qualcomm Snapdragon ที่ดีกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพลังงานที่ใช้ ความร้อนที่เกิด หรือแม้กระทั่งประสิทธิภาพในการทำงาน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save