Gadget

Microsoft เตรียมเปิดตัว HoloLens 2 ปีนี้

Microsoft เตรียมเปิดตัวแว่น Mixed Reality รุ่นที่สองในชื่อ HoloLens 2 ปีนี้ โดยแหล่งข่าวเผยว่า Microsoft กำลังเร่งพัฒนารุ่นต้นแบบให้พร้อมเปิดตัวครึ่งหลังของปีนี้ โดยจะมีน้ำหนักเบาขึ้น มุมแสดงผลกว้างขึ้น และใส่สบายขึ้น รวมไปถึงปรับให้ราคาถูกลงทำให้น่าจะขายได้ในวงกว้างมากขึ้น

Microsoft เตรียมเปิดตัว HoloLens 2

Microsoft HoloLens 2

แหล่งข่าวเผยว่าชื่อโค้ดเน้มพัฒนารุ่นที่สองนี้ชื่อว่า Sydney โดยจะเปลี่ยนจากซีพียู Intel Atom มาเป็น Qualcomm Snapdragon XR1 ที่ออกแบบมาเพื่องานดังกล่าวโดยเฉพาะ ผลที่ได้คือกินไฟน้อยลงกว่าเดิมมาก และประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย

โดยมีการเพิ่มเซนเซอร์ที่ทำงานลักษณะเดียวกันกับ Kinect และชิปประมวลผล AI ในตัว ทำให้รุ่นที่สองนี้น่าสนใจมาก กำหนดวางจำหน่ายจริงคือในปี 2019 แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะวางจำหน่ายช่วงไหนของปี

ตอนที่ Qualcomm เปิดตัว Snapdragon XR1 และรายชื่อบริษัทที่พัฒนาหมวก VR/AR ไม่มีรายชื่อ Microsoft อยู่ เป็นไปได้ว่ายังไม่สามารถเผยรายชื่อบริษัทที่นำ XR1 ไปพัฒนาได้มากนัก คาดว่านี่เป็นผลจากการที่ Microsoft พยายามทำ Windows 10 on ARM ทำให้สามารถพอร์ตระบบปฏิบัติการของ HoloLens ที่แต่เดิมใช้งานบน Intel X86 มาเป็น Qualcomm ได้ง่ายขึ้นมาก

สำหรับหมวก HoloLens รุ่นแรกวางจำหน่ายสำหรับนักพัฒนาและฟากธุรกิจเท่านั้น ราคาสูงถึง $3000 ดอลลาร์สหรัฐ และมีมุมมองที่แคบ ความละเอียดต่ำ แน่นอนว่าราคาแพงประสิทธิภาพยังไม่เพียงพอทำให้ยอดขายไม่สูงมากนัก แต่คาดว่าหลังจากนี้ถ้า Microsoft ผลักดันเรื่องประสิทธิภาพและราคาให้ดีขึ้นได้ก็น่าจะเข้าสู่ตลาดมหาชนได้ไม่ยากนัก

ที่มา – The Verge, BGR

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save