News & Update

Microsoft Groove Music ถึงคราวปิดบริการ เตรียมย้ายผู้ใช้งานไป Spotify แทน

Microsoft ประกาศเตรียมยุติการให้บริการ Microsoft Groove บริการฟังเพลงสตรีมมิ่งของตัวเองเนื่องจากมีการแข่งขันกันสูง โดยจะให้ผู้ใช้งานย้ายข้อมูลไปยัง Spotify ได้ด้วยตัวเอง

Microsoft Groove to Spotify

หลายๆ คนอาจจะลืมไปแล้วว่า Microsoft เองก็มีบริการฟังเพลงที่ทำมาแข่งกับ iTunes (และในระยะหลังก้าวเข้าสู่ตลาดสตรีมมิ่ง) ด้วยเช่นกัน วันนี้บริการดังกล่าวประกาศว่าจะปิดตัวลงหลัง 31 มกราคม 2018 ที่จะถึงนี้ โดยผู้ใช้งานสามารถย้ายข้อมูลอย่างเพลงที่ฟัง เพลย์ลิสต์ที่สร้างไว้ ประเภทดนตรีที่สนใจ ฯลฯ ไปยัง Spotify ได้

ลูกค้าเก่าที่ย้ายไป Spotify จะได้สิทธิ์ใช้บริการแบบ Premium ฟรีเป็นเวลา 60 วัน (ปกติจะได้ 30 วัน)

โดยการย้ายไป Spotify เป็นเรื่องที่ไม่พลิกโผมากนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ Spotify เป็น Exclusive บน PS4 เท่านั้น แต่เพิ่งหมดสัญญาและลงให้ใช้งานบน Xbox One ไม่นานนี้เอง

การที่ Microsoft เพิ่งจับมือกับ Spotify บน Xbox One ทำให้แพลตฟอร์มทั้งหมดของตัวเอง (มือถือ คอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นเกมส์) สามารถยุติการใช้งาน Groove Music และย้ายไป Spotify ได้ ถ้าก่อนหน้านี้ที่ Spotify ยังคงเป็น Exclusive บน PS4 จะทำให้ย้ายไปได้เฉพาะมือถือและคอมพิวเตอร์เท่านั้น

ผู้ใช้งานมีเวลาดาวน์โหลดเพลงที่เคยซื้อเอาไว้บนกรู๊ฟมิวสิคได้ถึง 31 มกราคมนี้ หลังจากปิดบริการแล้วจะไม่สามารถดาวน์โหลดได้อีก ผู้ที่ซื้อ Music Pass เลยช่วงดังกล่าวทางไมโครซอฟจะทำการคืนเงินให้ผ่านระบบ

ที่มา – Android PoliceWindows Blog

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save