News & Update

Microsoft บุกโลก Apple ประกาศรองรับการใช้งาน Defender ATP ป้องกันมัลแวร์และไวรัสบนเครื่อง Mac แล้ว

Microsoft ประกาศวันนี้ว่า Microsoft Defender ATP จะรองรับการทำงาน macOS เต็มรูปแบบหลังจากทดสอบมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้วแบบ Preview

Microsoft ประกาศวันนี้ว่า Microsoft Defender ATP จะรองรับการทำงาน macOS เต็มรูปแบบหลังจากทดสอบมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้วแบบ Preview

Microsoft Defender ATP Linux Mac Android

นอกจากให้บริการบนแพลตฟอร์ม macOS แล้วในปีนี้ Microsoft ตั้งใจว่าจะปล่อยเวอร์ชันมือถือสำหรับ iOS และ Android ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าการทำงานจะเป็นอย่างไร แต่คาดว่าน่าจะโฟกัสไปที่การป้องกัน Phishing มากกว่ามัลแวร์อื่นๆ

สำหรับรายละเอียดของเวอร์ชัน iOS และ Android นั้นทาง Microsoft บอกว่าจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมที่งาน RSA Conference สัปดาห์หน้าครับ แต่คาดว่าเวอร์ชัน iOS จะมีข้อจำกัดที่ Apple กำหนดเอาไว้มาก ทำให้ไม่สามารถปกป้องได้เท่ากับบน macOS นั่นเอง

สำหรับคำถามว่ากลุ่มเป้าหมายของ Defender ATP นี้คือใคร คำตอบคือกลุ่มผู้ใช้งาน Microsoft Office 365 และ Enterprise ที่แผนกไอทีต้องดูแลระบบความปลอดภัย และมัลแวร์ที่บุกเข้าระบบจากการใช้งานของยูสเซอร์นั่นเองครับ สำหรับผู้ใช้งานทั่วๆ ไปแบบเราๆ ไม่น่าจะดึงความสามารถออกมาได้มากเท่ากับฝั่ง Enterprise นั่นเอง

ที่มา – 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save