Applications

Microsoft ออก Bing Visual Search คู่แข่ง Google Lens ด้านการค้นหาด้วยภาพมาแล้ว

Microsoft Bing Visual Search

Microsoft เปิดตัว Bing Visual Search บริการค้นหาด้วยรูปภาพ ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปและเลือกค้นหาจากในภาพได้ว่าสิ่งที่เห็นอยู่นั้นคืออะไร ระบบเบื้องหลังใช้ปัญญาประดิษฐ์ทำการค้นหาคำตอบเช่นเดียวกับ Google Lens

Bing Visual Search สามารถเข้าใช้งานได้จากแอพ Bing

Microsoft Bing Visual Search

ผู้ที่สนใจจะใช้ Bing Visual Search สามารถกดถ่ายรูปได้จากแอพ Bing โดยตรง (ทั้งบน iOS และ Android) และ Microsoft Launcher / Microsoft Edge บน Android โดยตรง สำหรับ Microsoft Edge บน iOS นั้นยังอยู่ระหว่างพัฒนาคงต้องรออีกสักพักหนึ่ง โดยสามารถค้นหารายละเอียดเช่นสายพันธ์ของสุนัข หรือสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ รวมไปถึงเสื้อผ้าที่ใส่ได้ โดยกรณีของเสื้อผ้าหรือของใช้จะสามารถแนะนำสถานที่ซื้อได้ด้วย

 

Vince Leung หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ค้นหาด้วยรูปภาพกล่าวว่าบางครั้งเราแทบจะบรรยายเป็นตัวอักษรไม่ถูกว่าต้องการค้นหาอะไร

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการค้นหาจากรูปภาพจะเริ่มร้อนระอุขึ้นเพราะ Microsoft และ Google กำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยี ของที่มีอยู่ในปัจจุบันยังคงมีข้อจำกัดในการค้นหาค่อนข้างมาก และยังไม่สามารถใช้ได้จริงกับทุกๆ อย่างบนโลก คงต้องรอกันอีกพักใหญ่ๆ กว่าเราจะไปถึงจุดที่ค้นหาได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องพิมพ์เองแล้ว

ที่มา – The Verge

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save