News & Update

มูลค่าบริษัท Microsoft แซงหน้า Apple ชั่วขณะหนึ่งก่อนถูกแซงกลับไปอีกครั้ง

Apple กลายเป็นบริษัทมูลค่าล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เนื่องจากความไม่แน่นอนต่างๆ ในวงการทำให้มูลค่าบริษัทลดลงหลังจากนั้นจนล่าสุดโดน Microsoft แซงได้ไปพักหนึ่ง

Apple กลายเป็นบริษัทมูลค่าล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา (ข่าวเก่า) แต่เนื่องจากความไม่แน่นอนต่างๆ ในวงการทำให้มูลค่าบริษัทลดลงหลังจากนั้นจนล่าสุดโดน Microsoft แซงได้ไปพักหนึ่ง

Microsoft Store

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมามูลค่าของบริษัท Apple วนเวียนอยู่แถวๆ $812,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถูก Microsoft มาแรงแซงโค้งไปที่ $812,930 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสหรัฐไปช่วงหนึ่ง ก่อนจะโดน Apple ปรับมูลค่าขึ้นเป็น $822,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐแซงกลับไปอีกครั้ง

ครั้งสุดท้ายที่หุ้นของ Microsoft มีมูลค่ามากกว่า Apple คือปี 2010 นับว่าเป็นช่วงเวลาแปดปีที่ Appleร รุ่งโรจน์ยาวนานเลยทีเดียว แม้ว่ามูลค่าของบริษัทจะไม่ได้สะท้อนถึงส่วนแบ่งทางการตลาด กำไร ผลประกอบการ ก็ตามทีแต่นั่นก็แสดงถึงความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่อตัวบริษัทเอง หลังจากความไม่แน่นอนทางการเมือง และโดนัลด์ ทรัมป์บอกว่าจะขึ้นกำแพงภาษีสินค้าที่นำเข้าจากจีนสูงสุด 25% ทำให้นักลงทุนเป็นกังวลว่าราคาของ iPhone จะแพงขึ้นไปอีกจนคนซื้อไม่ไหว ทำให้มูลค่าอ่อนลงมา

สำหรับฝั่ง Microsoft แม้ว่ากำไรจากโลกของพีซีจะไม่ก้าวหน้ามากนัก (ทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มฮาร์ดแวร์ที่ทำเอง และระบบปฏิบัติการ Windows 10) แต่บริษัทยังคงมีช่องทางหารายได้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Cloud Services เช่น Azure, Office 365 หรือธุรกิจเกมส์อย่าง Xbox ที่ทำกำไรมากอยู่ ความผิดพลาดในอดีตทำให้ Microsoft เรียนรู้ที่จะกระจายความเสี่ยง และแหล่งรายได้ออกเป็นหลายๆ อย่างเพื่อให้บริษัททำเงิน และได้รับความสนใจจากนักลงทุนนั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save