News & Update

Microsoft เบียด Apple ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

Microsoft แซงหน้า Apple กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุด โดยมีมูลค่าสูงถึง $2,450,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากหุ้น Apple ร่วงเนื่องจากผลประกอบการที่ไม่สูงอย่างที่ฝันเอาไว้

Apple Stock

Apple จัดงานแถลงผลประกอบการ โดยผลลัพธ์ไม่ค่อยน่าประทับใจนักเนื่องจากรายได้ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ สาเหตุก็เพราะว่าปัญหาขาดแคลนสารกึ่งตัวนำทำให้ไม่สามารถผลิตได้มากเท่าที่ตั้งใจเอาไว้ จึงส่งผลกระทบกับยอดขายและรายได้เป็นลูกโซ่

ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของ Apple อยู่ที่ $83,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้ ส่วน Tim Cook ก็ประเมินว่ายอดขายน่าจะหายไปราวๆ $6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมีความต้องการผลิตภัณฑ์ และไม่สามารถผลิตได้เพียงพอ และน่าจะยังได้รับผลกระทบมาถึงไตรมาสนี้ด้วย

หลังจากนักลงทุนเห็นผลประกอบการ Apple ก็หุ้นร่วง 4% ทันที แม้ว่ายอดขายยังคงแข็งแกร่งในทุกภาคธุรกิจ และมีกำไรรวม $20,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับ Microsoft นั้นตรงกันข้ามกับ Apple เนื่องจากธุรกิจฝั่งคลาวด์เติบโตจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้ธุรกิจบริการเติบโตมาก อีกทั้งไม่มีปัญหาเรื่องสารกึ่งตัวนำขาดแคลนจนขายสินค้าไม่ได้อีกด้วย

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save