News & Update

Microsoft ปรับทีมพัฒนา Android ของตัวเองใหม่ วางแผนให้แนบชิดกับ Windows มากขึ้น

Microsoft ส่งจดหมายภายในแจ้งพนักงานว่าทีม Surface Duo OS, SwiftKey, Phone Link, Microsoft Launcher และทีมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Android จะถูกย้ายไปรวมกันในทีมใหม่ที่เรียกว่า AMPX

Surface Duo Header under AMPX team

AMPX หรือ Android Microsoft Platform and Experience เป็นทีมที่จะดูแลการพัฒนาใดๆ ก็ตามจาก Microsoft ที่เกี่ยวข้องกับ Android เป้าหมายก็คือต้องการให้กระบวนการพัฒนาและตอบความต้องการผู้บริโภคเกิดขึ้นได้เร็วกว่าเดิม

เป้าหมายของ Microsoft ในปี 2022 ไม่ใช่การถล่มให้ Android ราบคาบอีกต่อไป แต่เป็นการเข้าร่วมเพื่อทำให้ Android ทำงานร่วมกับ Windows ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ปัจจุบัน Phone Link (ชื่อเดิมคือ Your Phone) ทำงานร่วมกับ Samsung ได้ดีมาก แต่ในอนาคตแอพนี้จะรองรับการทำงานร่วมกับมือถือยี่ห้ออื่นๆ ด้วย

การปรับทีมครั้งนี้ Microsoft ระบุว่าไม่มีการเลย์ออฟพนักงานออกแต่ประการใดครับ รวมๆ แล้วเป็นการจับทีมพัฒนามารวมอยู่ภายใต้ร่มของ AMPX เท่านั้น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save