News & Update

Xiaomi เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำโลก Mi TV LUX OLED ทีวีโปร่งใสที่วางจำหน่ายจริงตัวแรกของโลก

เพื่อเฉลิมฉลองกิจการครบรอบสิบปี นอกจาก Xiaomi Mi 10 Ultra แล้วอีกอย่างที่น่าสนใจสุดๆ แต่ไม่ได้รับการพูดถึงกันนักก็คือ Xiaomi Mi TV LUX OLED ทีวีโปร่งใสตัวแรกที่ส่งเข้าสู่สายพานการผลิตเพื่อขายจริงนั่นเอง

Mi TV LUX OLED (1)

ทีวี OLED แบบโปร่งใสไม่ใช่ของใหม่ในวงการทีวี เพราะเราได้เห็นรุ่นต้นแบบมาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ผลิตทีวีรายใดนำไปผลิตขายจริง เนื่องจากต้นทุนสูง และเทคโนโลยียังไม่พร้อม จนกระทั่ง Xiaomi ประกาศเปิดตัวนี่เอง

Mi TV LUX OLED นี้มีหน้าจอขนาด 55 นิ้วแบบโปร่งใส สัดส่วนคอนทราสต์อยู่ที่ 150,000:1 รองรับการแสดงผล DCI-P3 สูงถึง 93% และสามารถแสดงสีได้ที่ 10-bit และสามารถทำรีเฟรชเรทที่ 120Hz ได้ด้วย และมี Responses Time อยู่ที่ 1 มิลลิวินาที เรียกได้ว่าสำหรับวงการทีวีแล้ว Mi TV LUX OLED ขนทุกอย่างที่เป็นที่สุดมาอยู่ในทีวีเดียว

การประมวลผลข้างในทั้งหมดทำโดย MediaTek 9650 รุ่นปรับแต่งพิเศษ ทำให้ AI Master Smart Engine ประมวลผลภาพหน้าจอออกมาได้รวดเร็ว และมีอัลกอริทึมปรับเองอีกกว่า 20 แบบ และซีน (เช่นหนังแอคชั่น หนังการ์ตูน ฯลฯ) อีก 5 แบบ ส่วนระบบเสียงนั้นจะมี AI Master for Audio ที่เรื่องโหมดเสียงเองได้ และรองรับ Dolby Atmos อีกด้วย

ตัวทีวีนั้นหน้าเพียง 5.7 มิลลิเมตรเท่านั้น ฐานเป็นวงกลมแบน เรื่องที่น่าเสียดายก็คือทีวีนี้แขวนผนังไม่ได้เนื่องจากตัวมันโปร่งใส จึงต้องวางบนโต๊ะเท่านั้น

ตัวทีวีใช้ระบบปฏิบัติการ MIUI for TV ที่ปรับแต่งให้เป็นพิเศษเนื่องจากหน้าจอเป็นแบบโปร่งใส และมีโหมด Always-On ที่จะแสดงข้อความและภาพในยามที่ไม่ได้ใช้งานอีกด้วย

พอร์ตเชื่อมต่อทั้งหมดอยู่ที่ฐานของทีวี Mi TV LUX OLED มีแทบครบทุกอย่างที่ใช้ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น HDMI, DisplayPort, USB, Optical, AV in

เรื่องเดียวที่ถือว่าโหดร้ายก็คือราคา โดย Xiaomi จะเริ่มวางจำหน่ายทีวีนี้ในจีนด้วยราคา 49,999 หยวน หรือราวๆ 225,000 บาทนั่นเองครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save