News & Update

Facebook และ Instagram อยู่ระหว่างการหาทางขาย แสดง จัดโชว์ NFT

Meta กำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้งาน Facebook และ Instagram สร้าง ซื้อขาย และจัดแสดงภาพ NFT ของตัวเองบนแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์

NFT reside on meta 's metaverse

อย่างไรก็ตามแผนนี้ยังเป็นเพียงช่วงต้นของการศึกษาพัฒนา ซึ่งอาจจะถูกยกเลิกระหว่างทางก็ได้ แต่ถ้าหากแผนนี้ไม่ถูกยุบทิ้งอาจจะเป็นการผลัก NFT ให้เข้าสู่สื่อกระแสหลักครั้งใหญ่ที่สุด และอาจจะทำให้ Facebook, Instagram กลายเป็น Marketplace ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแซงหน้าเจ้าตลาดปัจจุบันทั้งหมด

สำหรับทีมพัฒนา Facebook และ Instagram พร้อมจะใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามาในแอพ และบนเว็บอยู่แล้ว โดยจะมีพื้นที่จัดแสดง NFT หลายจุดด้วยกัน เช่นรูปโปรไฟล์ หรืออัลบั้มพิเศษ และสามารถเปิดให้ผู้ใช้งานสร้าง NFT บนแพลตฟอร์มของตัวเองได้โดยตรงอีกด้วย

ในแผนพัฒนา Metaverse ของ Meta นั้นมี NFT อยู่มาตลอด โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Mark Zuckerberg เองก็พูดถึงการทำให้ Metaverse แสดงผลความเป็นเจ้าของที่แท้จริงของสินค้าดิจิตอลอย่าง NFT ด้วย

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save