News & Update

หลุดภาพ! พนักงานเฟสบุ๊คซุ่มพัฒนา Messenger Apps สำหรับ Mac แล้ว!!!

สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง TechCrunch ได้รายงานข่าวว่าพวกเค้าได้รับหลักฐานภาพถ่ายลับๆ มาจากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ว่าเฟสบุ๊คซุ่มพัฒนา Messenger Apps สำหรับ Mac

สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดังอย่าง TechCrunch ได้รายงานข่าวว่า พวกเค้ารับหลักฐานภาพถ่ายลับๆ มาจากพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ว่าเฟสบุ๊คได้สร้าง Messenger Apps สำหรับ Mac แบบเดสก์ทอปที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้กัน และภาพด้านล่างนั้นได้แสดงให้เห็นการทำงานของพนักงานเฟสบุ๊คที่กำลังทดสอบการทำงานของแอพฯนี้

Messenger Apps for MAC

Messenger Apps

ถ้าหากเมสเซนเจอร์แอพฯ สำหรับแมคมีการเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการมันก็คงจะง่ายสำหรับผู้ที่อยากจะใช้งานเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขากำลังใช้งานผ่านหน้าหน้าจอคอมพิวเตอร์แทนที่จะเปลี่ยนจากการสวิตหน้าต่างเว็บไซต์หนึ่งในการใช้งานในแท็บเบราว์เซอร์เว็บเพื่อเข้าสู่หน้าแชทด้วยแอปพลิเคชั่นนี้จะทำให้เข้าใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดแถบเบราซ์เซอร์เพื่อนที่จะส่งข้อความหาเพื่อนๆให้ยุ่งยากอีกต่อไป

แต่ก็อย่างที่บอกว่ามันเป็นเพื่องแค่ข่างลือที่ถูกปล่อยออกมาทางโลกโซเชี่ยว ซึ่งทางเฟสบุ๊คเองก็ยังไม่ด้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด และมีความเป็นไปได้ว่าแอพฯนี้ก็อาจจะยังไม่ได้เปิดใช้กันในเร็ววันนี้ แต่ก็เป็นเรื่องดีไม่น้อยที่เฟสบุ๊คจะขยายช่องทางของการใช้งานเมสเซนเจอร์เเชทด้วยการพัฒนาให้ดีขึ้นและรองรับการใช้งานจากทุกๆอุปกรณ์ได้มากยิ่งขึ้น

bn948hpq7zc

เพราะการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือในอนาคตแบบที่ไม่ต้องเสียเงินจะช่วยให้มีการเพิ่มจำนวนของผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น และช่วยประหยัดในเรื่องของค่าใช้จ่ายได้อย่างมากมาย และแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการการส่งข้อความแชทก็มีให้เลือกมากมาย แต่ก็ไม่วายว่ามีข้อจำกัดทางการใช้งานอยู่มากเช่นกัน ถ้าหากเฟสบุ๊คสามารถก้าวผ่านข้อจำกัดเหล่านี้ไปได้ ก็จะทำให้มีผู้ใช้ Facebook Messenger  เพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้เพราะสามารถเข้าใช้งานผ่านอุปกรณ์ใดก็ได้

คือถ้าดูกันจริงๆแล้ว การแยกแอพฯ Messenger ออกมาจากเฟสบุ๊คก็ทำให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบายในการใช้งานแชทมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะสมัยนี้เราไม่จำเป็นต้องออกจากหน้าหลักเพื่อเข้าไปยังหน้าแชทให้เสียเวลา แถมสามารถแชทได้ตลอดเวลาที่เราใช้งานเบราเซอร์อื่นๆอยู่อีกด้วย ซึ่งถ้าเฟสบุ๊คทำให้รองรับการใช้งานบนทุกๆอุปกรณ์ ก็จะทำให้ผู้ที่ใช้งานนั้นสะดวกสบายขึ้นอีกมากมายเลยทีเดียวค่ะ ยังไงเราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะว่าจะเป็นจริงหรือเป็นแค่ข่าวลือ!!

ที่มา – TechCrunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save