News & Update

Meizu เปิดตัวมือถือใหม่ Meizu M6s มีปัญญาประดิษฐ์ในตัว ขายแล้วในจีน

Meizu เปิดตัวมือถือใหม่ใช้ชื่อว่า Meizu M6s ตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ โดยแทบทุกอย่างเป็นไปตามข่าวลือ เพราะใส่ฟีเจอร์สมัยนิยมเข้ามาด้วย

Meizu M6s Metal All Color

Meizu M6s

ตัวมือถือนั้นใช้หน้าจอแบบ 18:9 ตามกระแสหลักของปี 2017 ที่ผ่านมา แต่หน่วยประมวลผลนั้นหันกลับไปซบ Samsung อีกรอบ (หลังจากระยะหลังไปใช้ Helio X ซะมาก) โดยเป็นชิปสำหรับตลาดระดับกลางอย่าง Samsung Exynos 7872 ที่มีซีพียู 6 คอร์

หน้าจอนั้นมีขนาด 5.7 นิ้ว HD+ (1440 x 720) ขอบกระจกด้านข้างโค้งมน แต่จอไม่โค้ง (เรียกว่า 2.5D) กล้องหน้ามีความละเอียด 8 Megapixel ส่วนกล้องหลังนั้นมีขนาด 16 Megapixel กับแฟลชแบบ LED ทั้งเครื่องเป็นโลหะพ่นทราย ทำให้ถือในมือแล้วรู้สึกเป็นมือถือพรีเมียม

สำหรับระบบปฏิบัติการนั้นยังคงเป็น Flyme OS 6.2 แบตเตอรี 3,000 mAh และระบบชาร์จไฟไวของตัวเองที่จ่ายไฟผ่าน USB Type C ได้ 18W โดยทาง Meizu อวดว่าชาร์จไฟ 15 นาทีได้มากถึง 30% และ 30 นาทีจะได้มากถึง 52% เลยทีเดียว

อีกหนึ่งเรื่องที่ Meizu เกาะกระแสด้วยก็คือ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ โดยมือถือรุ่นนี้จะมี One Mind Engine ที่ปรับปรุงการทำงานของเครื่องให้ดีและเร็วอยู่เสมอ กินไฟน้อยลงและทำงานได้ดีขึ้น (อันนี้เหมือนตอน Huawei เปิดตัว AI ใน Huawei Mate 9 ก็ใช้งานแค่ด้านการปรับปรุงฮาร์ดแวร์)

ปุ่ม Home, Back, Recent Menu ก็หายไปแล้ว เพราะว่า Meizu นำเสนอสิ่งที่เรียกว่า Super mBack เป็นปุ่มกลมๆ บนหน้าจอที่เห็น ถ้ากดหนึ่งครั้งจะเป็น Back กดค้างจะเป็น Home ส่วนปัดไปทางซ้าย หรือทางขวา จะเปลี่ยนแอพไปแอพที่เปิดก่อนหน้า แต่ถ้าซับซ้อนและไม่อยากจะใช้งานก็สามารถเลือกใช้ปุ่มแบบเดิมได้

มือถือเริ่มวางจำหน่ายในจีนแล้วตั้งแต่วันที่  19 มกราคมที่ผ่านมา แยกเป็นสองรุ่นได้แก่ 32GB (999 หยวน) และ 64GB (1,199 หยวน) มีเฉพาะสีดำ เงิน ทอง และน้ำเงินเท่านั้น ถ้าอยากเห็นสีอื่นๆ ต้องลุ้นกันต่อไป ไม่แน่นะ อาจจะมีสีแดงตามมาในช่วงตรุษจีนก็เป็นได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save