News & Update

MediaTek T700 5G Modem โมเดมสำหรับ 5G จาก MediaTek และ Intel

Intel MediaTek 5G Modem Partnership Header

ใครที่ตามข่าวระยะหลังคงทราบว่า Intel ถอนตัวจากการพัฒนาโมเดม 5G เองแล้ว และใช้วิธีจับมือกับผู้ที่มีประสบการณ์ในวงการอย่าง MediaTek แทน โดยวันนี้เปิดตัวชิปดังกล่าวที่มีรหัสว่า MediaTek T700 5G Modem

Intel moving 5G to Mediatek

MediaTek T700 5G Modem ออกแบบมาเพื่อใช้งานบนโน้ตบุคยุคถัดไปที่ใช้ชิป Intel โดยตอนนี้ก็เริ่มส่งไปให้แบรนด์ OEM ต่างๆ ทดสอบเพื่อใช้งานกันแล้ว และยังทำงานร่วมกับ SI เจ้าต่างๆ เพื่อทดสอบ และปรับแต่งให้ทำงานร่วมกันได้ดีที่สุด

โมเดม MediaTek T700 5G นี้รองรับการเชื่อมต่อ 5G ช่วงความถี่ต่ำกว่า 6GHz ที่ใช้งานทั่วโลก โดยผ่านการทดสอบโทรคุยด้วย 5G แบบไม่มี 4G LTE เป็นเครือข่ายสำรองมาแล้ว แต่ถ้าหากจำเป็นการสามารถเชื่อมต่อกับ 4G LTE เพื่อรองรับการใช้งานทั้งอินเตอร์เน็ท และคุยโทรศัพท์ในพื้นที่ปราศจาก 5G ได้ด้วยเช่นกัน ทาง MediaTek บอกว่ากินไฟน้อย ทำงานได้เร็ว ไม่ต้องกลัวว่าแบตเตอรีโน้ตบุคจะหมดเกลี้ยงเพราะคุยโทรศัพท์หรือเล่นอินเตอร์เน็ทผ่าน 5G แน่นอน

คาดว่าหลังจากนี้เราน่าจะเห็นโน้ตบุคกลุ่มองค์กรที่เข้ามารองรับการเชื่อมต่อ 5G มากขึ้น (ปัจจุบันก็เริ่มมีบ้างแล้ว และทั้งหมดใช้โมเดมจาก Qualcomm) โดยตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าโมเดมดังกล่าวจะมาพร้อมกับ Tiger Lake ที่เปิดตัวเดือนกันยายนนี้หรือเปล่า หรือจะวางจำหน่ายแยกกัน และนำไปใช้กับชิปรุ่นใดก็ได้กันแน่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save