News & Update

MediaTek ปล่อยซิปเซทแท็บเล็ต 64-bit พร้อมกัน 2 รุ่นทั้ง 4G และ Wi-Fi

MediaTek Chip

MediaTek หนึ่งในชื่อผู้ผลิตชิปเซทรายใหญ่ ล่าสุดได้มีกรออกมาประกาศถึงชิปเซทของแท็บเล็ตที่เตรียมจะออกมาในรหัสรุ่น MT8163 และ MT8735 ที่ทั้งคู่จะรองรับการใช้งาน 64-bit ด้วย

MediaTek หนึ่งในชื่อผู้ผลิตชิปเซทรายใหญ่ของวงการสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ด้วยนโยบาการพัฒนาให้ซีพียูมีความล้ำหน้าอยู่เสมอ หลังจากที่สร้างปรากฎการณ์ที่ทำให้สเปคสมารืทโฟนในระดับกลางที่ความสูสีกับรุ่นเรือธงของยี่ห้อดังๆ หลายรุ่น ล่าสุดได้มีกรออกมาประกาศถึงชิปเซทของแท็บเล็ตที่เตรียมจะออกมาในรหัสรุ่น MT8163 และ MT8735 ที่ทั้งคู่จะรองรับการใช้งาน 64-bit ด้วย

ซึ่งความแตกต่างกันของทั้ง 2 รุ่นนี้คือ MT8163 สำหรับแท็บเล็ตรุ่น Wi-Fi ราคาประหยัด ที่มาพร้อมการรองรับหน้าจอแบบ FHD ทั้งแบบ 60Hz และ 120Hz การันตีคะแนนใน Antutu มากกว่า 30,000 แต้ม นอกจากนั้นยังรองรับการอัพเดท Android ในเวอร์ชั่น 5.1 Lollipop และใช้งานเชื่อมต่อ Wi-Fi 5.0GHz , บลูทูธ 4.0 และ FM

mediatek-new-tablet-processors-021

และ MT8735 ที่เป็นการอัพเกรดขึ้นมาเพื่อแท็บเล็ตที่ต้องการเชื่อมต่อ 4G LTE ด้วยซีพียูแบบ Quad core ที่ใช้งานแบบ 64-bit ได้รวดเร็วขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งใช้พลังงานน้อยลงร้อยละ 10  นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับ MediaTek MiraVision ที่รองรับการใช้งานดิจิตอลทีวีอีกด้วย และใช้งานร่วมกับกล้องคุณภาพสูงได้เป็นอย่างดี รองรับการเชื่อมต่อ 4G ได้สูงถึง 6 โหมด และใช้งานเชื่อมต่อ Wi-Fi 5.0GHz , บลูทูธ 4.0 และ FM

mediatek-new-tablet-processors-011

ซึ่งคาดว่าจะมีการออกมาวางจำหน่ายสำหรับ MT8163 และ MT8735 ในช่วงกลางปีนี้ และการตอบรับของตลาดแท็บเล็ตในระดับล่างและกลางน่าจะเป็นไปได้ด้วยดี

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save