News & Update

MediaTek เตรียมเปิดตัวชิปประมวลผลระดับกลาง เน้นราคาไม่แพงแต่รองรับ 5G เปิดตัวภายในครึ่งแรกปีนี้

Dimensity 1200 Header

MediaTek เพิ่งเปิดตัวชิประดับบนอย่าง Dimensity 1100 และ 1200 ไปสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ข่าวลือก็ยืนยันว่าจะมีชิปสำหรับมือถือระดับกลางเปิดตัวภายในครึ่งแรกของปีนี้ด้วยเช่นกัน

MediaTek Dimensity 800U header

Digitimes รายงานว่าชิปใหม่นี้จะเป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก Dimensity 800 และ 700 5G โดยมีแผนจะเปิดตัวราวๆ ไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยรุ่นที่เป็น MediaTek 7xx จะเปิดตัวต้นไตรมาสสอง ส่วน MediaTek 8xx จะเปิดตัวช่วงงาน Mobile World Congress ที่ปีนี้เลื่อนไปจัดกลางปี ช่วงปลายเดือนมิถุนายน แต่ยังไม่ล็อกวันจัดและอาจจะเปลี่ยนได้อีก

ชิปโมเดม 5G ของ MediaTek ยังคงโฟกัสไปที่ความถี่ Sub-6GHz (ช่วงความถี่ต่ำกว่า 6GHz) เนื่องจากเป็นความถี่ที่นิยมใช้งานไปทั่วโลก และสามารถผ่านผนังอาคารไปยังผู้ใช้งานได้ และระยะทำการกว้างกว่า ทำให้ผู้ให้บริการไม่ต้องระดมเสาสัญญาณวางถี่ๆ เหมือน mmWave

เนื่องจากชิปทั้งสองนี้เป็นชิประดับกลางที่เน้นราคาถูก คาดว่ามันจะใช้กระบวนการผลิตขนาด 10 หรือ 12nm ของ TSMC ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save