News & Update

MediaTek เปิดตัว Kompanio 900T สำหรับแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊ก

MediaTeK เปิดตัว Kompanio 900T พลิกโฉมประสบการณ์คอมพิวติ้งสำหรับแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊ก เพื่อผลิตอุปกรณ์คอมพิวติ้งเคลื่อนที่

MediaTek แถลงข่าวเปิดตัวชิปเซ็ต Kompanio™ 900T รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันคอมพิวติ้งสำหรับแท็บเล็ต โน้ตบุ๊กแบบพกพาและอุปกรณ์อีกมากมาย โดยชิปเซ็ต Kompanio 900T เปิดตัวตามหลังชิปเซ็ต Kompanio 1300T ที่ออกแบบมาสำหรับแท็บเล็ตรุ่นพรีเมียมมาติด ๆ มากกว่านั้นแพลตฟอร์ม Kompanio ยังรวมความสามารถคอมพิวติ้งอันทรงพลัง รวมถึงการใช้พลังงานในอัตราต่ำมากเข้าไว้กับเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับมัลติมีเดีย ระบบ AI เกมมิ่ง และการเชื่อมต่อไร้สาย

“ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การใช้อุปกรณ์คอมพิวติ้งเคลื่อนที่อันน่าตื่นตาเมื่อใช้แพลตฟอร์ม Kompanio ของ MediaTek” กล่าวโดยคุณ Zeng Baoqing ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายมัลติมีเดียอัจฉริยะแห่ง MediaTek “ชิป Kompanio 900 เป็นชิปคอมพิวติ้งทรงพลัง มีคุณสมบัติของระบบเสียงและวีดิโอมัลติมีเดียที่โดดเด่นเหนือใคร ความสามารถด้านเกมมิ่งที่ราบรื่นและรองรับคุณสมบัติ 5G และ Wireless รุ่นล่าสุด ดังนั้นผู้ใช้จึงได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานอุปกรณ์อย่างแน่นอน”

ชิป Kompanio 900T นั้นผลิตด้วยกระบวนการ 6nm ขั้นสูงและผสานรวมสถาปัตยกรรม CPU แบบ Octa-core เข้ากับ Arm Cortex-A78 Ultra-performance Core สองตัว และ Arm Cortex-A55 Power-efficient Core หกตัว  อีกทั้งยังมี GPU แบบ Arm Mali-G68 และ APU (หน่วยประมวลผล AI) ของ MediaTek เพื่อให้พลังงานอุปกรณ์คอมพิวติ้งเคลื่อนที่ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ชิปเซ็ตนี้ยังรองรับหน่วยความจำ LPDDR5 และ UFS 3.1  รวมถึงยังสามารถปรับให้เข้ากับหน้าจอที่มีอัตรารีเฟรช 120Hz ความละเอียด 2K ซึ่งจะช่วยให้ทั้งแอปพลิเคชันด้านธุรกิจและเกมมิ่งทำงานได้เร็วฉับไว

MediaTeK Kompanio 900T

แพลตฟอร์ม Kompanio 900T ของ MediaTek ประกอบไปด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  • โครงข่าย 5G ความเร็วสูง : ชิป Kompanio900T ผสานรวมโมเด็ม 5G และรองรับโครงข่าย Dual Mode แบบ Standalone (SA) และ Non-standalone (NSA) ซึ่งครอบคลุม 5G Sub-6GHz แบบเต็มรูปแบบ รวมถึงการรวมคลื่นความถี่ 5G Dual-carrier Aggregation และบริการ Voice over New Radio (VoNR) และการที่ผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน MediaTek 5G UltraSave ผู้ใช้จะได้ใช้ประโยชน์จากโครงข่าย 5G ความเร็วสูงพร้อมด้วยแบตเตอรีที่ใช้งานได้ยาวนายิ่งขึ้น
  • การเชื่อมต่อไร้สายขั้นสูง : ชิป Kompanio900T รองรับ 2×2 MIMO Wi-Fi 6 และบลูทูธ 5.2 ซึ่งช่วยให้เชื่อมต่อได้รวดเร็วและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น โดย Kompanio900T ยังรองรับการเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์อีกด้วย
  • ระบบเสียงและวีดิโอมัลติมีเดียที่เป็นเลิศ : Kompanio900T มาพร้อมกับ MiraVision เอนจินคุณภาพภาพของ MediaTek และคุณสมบัติการแสดงผลวีดิโอที่เพิ่มประสิทธิภาพด้วย AI อีกทั้งยังเพิ่มคุณภาพวีดิโอคอนเทนต์ SDR ให้ใกล้เคียง HDR  และเพิ่มความละเอียด HDR10 ให้ใกล้เคียงกับระดับ HDR10+  มากกว่านั้นยังรองรับคุณสมบัติการเพิ่มคุณภาพภาพของการเล่นวีดิโอย้อนหลังความละเอียด HDR10+ แบบเรียลไทม์อีกด้วย

ผู้ผลิตอุปกรณ์ทั่วโลกได้นำแพลตฟอร์ม Kompanio900T ของ MediaTek มาใช้เพื่อสร้างสรรค์อุปกรณ์คอมพิวติ้งเคลื่อนที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งนั้นก็รวมถึงแล็บท็อป Chromebook และแท็บเล็ต  อดใจรอสักนิด อุปกรณ์ที่ใช้ MediaTek Kompanio900T กำลังจะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

ท่านสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิปเซ็ต Kompanio ของ MediaTek ได้ที่ https://www.mediatek.cn/products/laptops-and-tablets

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save