News & Update

MediaTek เผยรายละเอียดชิป Helio M70 รองรับ 5G ใช้คอร์ Cortex-A77 ที่เพิ่งเปิดตัว

MediaTek Helio M70 Header

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตใหม่ชื่อ Helio M70 โดยมันเป็นชิปเซ็ตครบวงจร มีทั้งตัวประมวลผล ตัวประมวลกราฟฟิคและโมเดม 5G ในตัว เริ่มส่งมอบหลังไตรมาสสาม

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตใหม่ชื่อ Helio M70 โดยมันเป็นชิปเซ็ตครบวงจร มีทั้งตัวประมวลผล ตัวประมวลกราฟฟิคและโมเดม 5G ในตัว

MediaTek Helio M70

เรื่องที่น่าสนใจของการเปิดตัวรอบนี้ก็คือตัวประมวลผลนั้นเป็น ARM Cortex-A77 ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อวันก่อน (ข่าวเก่า) ส่วนตัวกราฟฟิคก็เป็น Mali-G77 ที่เปิดตัวพร้อมกัน ส่วนตัวโมเดม 5G ของ Helio M70 นั้นจะเป็นโมเดมสำหรับความถี่สัญญาณไม่เกิน 6 GHz เท่านั้น โดยรองรับการเชื่อมต่อ 2G / 3G / 4G ในกรณีที่ผู้ใช้งานออกนอกพื้นที่ให้บริการ 5G ก็ยังคงใช้งานอินเตอร์เน็ทได้อยู่

ทาง MediaTek ระบุว่าโมเดม 5G ของตนนั้นสามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 4.7 Gbps และรองรับการทำ 2 Carrier Aggregation ส่วนการประมวลผลนั้นสามารถเข้ารหัส ถอดรหัสวิดิโอ 4K ที่ 60FPS ได้สบายๆ และรองรับกล้องสูงสุดที่ขนาด 80 Megapixel

คาดว่าชิป Helio M70 จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตและส่งให้ผู้ผลิตมือถือรายต่างๆ ได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป กว่าเราจะเห็นมือถือตัวแรกที่ใช้ Helio M70 อาจจะต้องรอจนถึงต้นปีหน้าเลยทีเดียว สาเหตุที่ล่าช้านี้อาจจะเป็นเพราะว่า MediaTek จะใช้กระบวนการผลิต 7nm+ ของ TSMC ที่จะเริ่มผลิตได้ตั้งแต่ไตรมาสที่สามเป็นต้นไป

สำหรับสเปครายละเอียดเช่นสัญญาณความถี่นาฬิกา จำนวนคอร์ และข้อมูลอื่นๆ เชิงเทคนิคทาง MediaTek บอกว่าจะเปิดเผยอีกครั้งแบบหมดเปลือกในอนาคตข้างหน้า

ที่มา – GSMarena,

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save