News & Update

MediaTek เปิดตัวชิป MediaTek Dimensity 800 สำหรับตลาดระดับกลาง ใช้งานจริงไตรมาสสองปีหน้า

ก่อนจะปิดท้ายปี 2019 ทาง MediaTek ก็ได้เปิดตัวชิปรุ่นที่สองภายใต้ซีรีส์ Dimensity แล้ว โดยคราวนี้มีใช้ชื่อรุ่นว่า Dimensity 800

ก่อนจะปิดท้ายปี 2019 ทาง MediaTek ก็ได้เปิดตัวชิปรุ่นที่สองภายใต้ซีรีส์ Dimensity แล้ว โดยคราวนี้มีใช้ชื่อรุ่นว่า Dimensity 800 เป็นรุ่นรองจาก Dimensity 1000 ที่เปิดตัวเมื่อเดือนก่อน

MediaTek Dimensity 800

Dimensity 1000 นั้นทรงประสิทธิภาพมาก ถึงขั้นสามารถเทียบชั้นกับ Kirin 990 5G และ Snapdragon 865 ได้เลย เนื่องจากมันใช้ชิปรุ่นล่าสุดของ ARM ทำให้สถาปัตยกรรมแซงหน้า Kirin และ Snapdragon อยู่หนึ่งรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ ประมวลผล ถ่ายรูป ปัญญาประดิษฐ์ ล้วนมีประสิทธิภาพที่น่าสนใจมาก

Dimensity 800 มีรหัสเลขน้อยกว่า เน้นจับตลาด Mainstream หรือเน้นราคาถูกลง แต่ยังต้องการเชื่อมต่อ 5G อยู่ คาดว่ามือถือตัวแรกที่ใช้ชิป Dimensity 800 จะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่สองปีหน้า โดยทาง MediaTek เปิดตัว แต่ไม่เผยสเปคออกมาว่าแตกต่างจาก Dimensity 1000 มากน้อยแค่ไหน หลายแหล่งข่าวเชื่อว่าสเปคต่างกันไม่มากนัก ทำให้สามารถผลิตไปพร้อมๆ กับ Dimensity 1000 ได้ การทำเช่นนี้ช่วยลดต้นทุนการผลิตลงได้ด้วย

คู่แข่งหลักของ Dimensity 800 ก็คือกลุ่ม Kirin 800 และ Snapdragon 700 นั่นเอง คงต้องรอดูว่าในที่สุดแล้ว MediaTek จะสามารถตีตลาดระดับกลางค่อนบนได้สำเร็จเสียทีหรือไม่

ที่มา – GizChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save