News & Update

MediaTek Dimensity 2000 ชิปที่จะพามือถือแอนดรอยด์ก้าวสู่เลขหลักล้านใน AnTuTu

แม้ว่าการ Benchmark จะไม่ได้ชี้วัดว่ามือถือแรงแล้วดีหรือไม่ แต่ก็เป็นหนึ่งในการทดสอบที่ระบุได้ว่ามือถือมีพลังประมวลผลมากน้อยแค่ไหน และเครื่องได้รับการปรับแต่งมาดีแค่ไหน และชิป MediaTek Dimensity 2000 อาจจะเป็นชิปมือถือตัวแรกที่ผลการทดสอบทะลุหลักล้านใน AnTuTu Benchmark Score

MediaTek dimensity 2000 benchmark

MediaTek Dimensity 2000 (รหัส MT6983) จะใช้กระบวนการผลิตขนาด 4 นาโนเมตร โดย TSMC และมือถือที่ใช้ชิปนี้จะเริ่มวางจำหน่ายปีหน้า โดยมือถือตัวแรกที่มีข้อมูลหลุดมาแล้วก็คือ Vivo V2184 (รหัสระหว่างการพัฒนา) สามารถทำคะแนนไปได้ทั้งสิ้น 1,002,220 คะแนน อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันจาก AnTuTu ว่าคะแนนที่เห็นนี้เป็นข้อมูลจริงหรือปลอม

ปัจจุบันมือถือแอนดรอยด์ที่ใช้ Snapdragon 888+ สามารถทำคะแนนได้ในช่วงราวๆ 850,000 คะแนน ส่วนฝั่ง iOS นั้นมี iPad Pro ที่ใช้ Apple M1 สามารถทำคะแนนทะลุหลักล้านมาตั้งแต่กลางปีแล้ว

แหล่งข่าวจากจีนเผยว่า Dimensity 2000 จะใช้คลัสเตอร์ดังนี้

  • Cortex X2 (จำนวน 1 คอร์)
  • Cortex A710 (จำนวน 3 คอร์)
  • Cortex A510 (จำนวน 4 คอร์)

สำหรับ CPU นั้น Dimensity 2000, Exynos 2200, Snapdragon 898 จะมีจำนวนคอร์ สัญญาณนาฬิกาที่ใกล้เคียงกันหมด จะต่างกันก็ตรง GPU ที่ MediaTek จะใช้ Mali-G710 MC10 ส่วน Samsung จะใช้ AMD RDNA 2 ที่พัฒนาร่วมกับ AMD และ Qualcomm จะใช้ Adreno รุ่นใหม่ที่พัฒนาเองเพื่อใช้ภายใน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save