News & Update

MediaTek จะวางจำหน่ายชิปเซ็ต 5G ครบวงจรในไตรมาสแรกปีหน้า

MediaTek ประกาศในงานแถลงผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2019 ว่าบริษัทเติบโต 16.8% ทุกเดือนเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต 5G ในงานเดียวกัน

MediaTek ประกาศในงานแถลงผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2019 ว่าบริษัทเติบโต 16.8% ทุกเดือนเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และได้แถลงโร้ดแมปของชิปเซ็ต 5G ตัวแรกของบริษัทในงานเดียวกัน

MediaTek Helio M70 Header

Cai Lixing ซีอีโอของ MediaTek เผยว่าในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ทาง MediaTek จะเริ่มส่งมอบชิปเซ็ต 5G ดังกล่าวให้กับพันธมิตรแบรนด์ต่างๆ นำไปใช้พัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ส่วนการผลิตจริงนั้นจะเริ่มต้นในไตรมาสแรกของปีหน้า แปลว่าราวๆ กลางปีหน้าเราจะเห็นมือถือที่ใช้ชิปเซ็ต 5G จาก MediaTek ในมือถือราคาไม่แพงและเชื่อมต่อ 5G ได้

ตัวโมเดมนั้นเรารู้กันอยู่แล้วว่ามันคือ MediaTek Helio M70 แต่ชิปเซ็ตที่เหลือล่ะ? ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมา แต่คาดว่ามันจะเป็น Cortex A77 และ Mali G77 ซึ่งเป็นชิปใหม่ทั้งคู่ ส่วนโมเดม 5G นั้นจะใช้ความถี่ช่วงที่ต่ำกว่า 6GHz เป็นหลัก มีชิปประมวลผลด้านปัญญาประดิษฐ์แยกโดยเฉพาะ สามารถถ่ายรูปได้สูงสุดที่ 80 Megapixel และวิดิโอได้ที่ 4K 60FPS สบายๆ

คาดว่าแบรนด์แรกๆ ที่จะวางจำหน่ายมือถือที่ใช้ชิปเซ็ตดังกล่าวคือ OPPO และ Vivo นั่นเองครับ

ที่มา – GizmoChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save