News & Update

มาตรฐาน Matter เลื่อนใช้งานไปปีหน้า ผลิตภัณฑ์แรกเริ่มจำหน่ายครึ่งแรกปีหน้า

Matter มาตรฐานบ้านอัจฉริยะที่เป็นผลงานร่วมมือระหว่าง Google, Apple, Amazon, Samsung แต่เดิมมีกำหนดจะออกมาตรฐานตัวจริง และมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ภายในปีนี้

Matter Smart bulb

อย่างไรก็ตามข้อมูลล่าสุดเผยว่ามาตรฐาน Matter จะเลื่อนกำหนดไปเป็นปีหน้าแทน โดยสาเหตุน่าจะเป็นการพัฒนา SDK สำหรับนักพัฒนายังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ และแผนออกใบรับรองสำหรับนักพัฒนาและผู้ผลิตยังไม่เรียบร้อย

นอกจากนี้ตัวแปรอื่นๆ ที่ทำให้มาตรฐาน Matter ต้องเลื่อนออกไปก็มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มบริษัทพันธมิตรเข้ามาในกลุ่มอีกหลายราย และการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธ์ Delta ที่ทำให้การล็อคดาวน์กลับมาอีกครั้งในหลายประเทศ และการกำหนดมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างยี่ห้อ ต่างมาตรฐานให้ใช้งานร่วมกันได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

Matter นั้นเปิดตัวครั้งแรกในชื่อ CHIP (Connected Home over IP) เมื่อปี 2019 โดยมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์และมาตรฐานในช่วงปลายปี 2020 แต่จากการแพร่ระบาดของไวรัสทำให้กระบวนการล่าช้า และเลื่อนออกมา จนตอนแรกบอกว่าจะพร้อมใช้มาตรฐานภายในปีนี้ และเลื่อนอีกครั้งเป็นปีหน้า

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save