News & Update

Material You หน้าตาใหม่ของ Android 12 ที่จะทำให้การใช้งานดูสดใสกว่าเดิม

Android 12 Material You

Google เปิดตัวหลายๆ อย่างในงานประจำปีอย่าง Google I/O 2021 และหนึ่งในนั้นก็คือ Material You ดีไซน์หน้าตาใหม่ของ Google ที่จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยปรับหน้าตาให้เหมาะสม และไม่ได้จำกัดแค่ Android แต่รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ทุกตัวจาก Google

Material You

ดีไซน์นี้จะเป็นการใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยเลือกคู่สีให้ผู้ใช้งาน โดยเราจะเลือกภาพ Wallpaper มาก่อน แล้วระบบจะทำการคัดเลือกสี วิเคราะห์ว่าสีใดเป็นสีหลัก เข้ากับสีอะไรบ้าง จากนั้นก็นำสีรองลำดับต่างๆ มาเลือกคอนทราสต์ เส้น สี ขนาดที่เหมาะสม ไปใช้กับส่วนอื่นๆ ของระบบ เช่นหน้าล็อกสกรีน แถบแจ้งเตือน วิดเจ็ต โดยจะเริ่มจาก Google Pixel ในปีนี้ ก่อนที่จะนำไปลงผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่นหน้า Google Search, นาฬิกาอัจฉริยะ หน้าจออัจฉริยะ Chromebook และผลิตภัณฑ์ทุกๆ ตัวของ Google ที่เราสามารถล็อกอินด้วย Google Account ได้

เมื่อ Google เสร็จสิ้นการนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองแล้ว ผู้ผลิตรายอื่นๆ (เช่น Samsung, Motorola) ก็น่าจะนำไปใช้กับมือถือที่วางจำหน่ายในอนาคตเช่นกัน เมื่อพิจารณาว่า Material Design นั้นได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดใช้งานกับ Android 5.0 เมื่อปี 2014 (และกลายเป็นมาตรฐานของโลกฝั่ง Android ในปัจจุบัน) คาดว่าเมื่อ Material You เปิดให้แบรนด์อื่นๆ นำไปใช้เราก็น่าจะเห็นมันกลายเป็นมาตรฐานถัดไปได้ในเวลาไม่นานครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save