News & Update

Huawei เปิดตัว MatePad Pro แล้ว กลายเป็นแทบเล็ตตัวแรกของโลกที่กล้องอยู่บนหน้าจอ

Huawei เปิดตัว MatePad Pro แทบเล็ตตัวแรกของโลกที่มีกล้องประเภท Punch-Hole camera โดยสเปคอื่นๆ นั้นบอกเลยว่าจัดเต็มสมชื่อ Pro ที่ใส่เอาไว้จริงๆ

Huawei เปิดตัว MatePad Pro แทบเล็ตตัวแรกของโลกที่มีกล้องประเภท Punch-Hole camera ส่วนสเปคอื่นๆ นั้นบอกเลยว่าจัดเต็มสมชื่อ Pro ที่ใส่เอาไว้จริงๆ

Huawei MatePad Pro นี้จัดเป็นแทบเล็ตกลุ่มพรีเมียมที่อัดสเปคและฟีเจอร์เข้ามาอย่างเต็มที่ในระดับที่ท้าชนกับ iPad Pro หรือ Samsung Galaxy S6 ในเชิงสเปคและความสามารถได้อย่างสบาย

Huawei MatePad Pro (2)

ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นหน้าจอ AMOLED ขนาด 10.8 นิ้ว สัดส่วน 16:10 เหมือนกับพีซีในสมัยก่อน (ความละเอียด 2560 x 1600) ขอบหน้าจอบางเพียง 4.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้สัดส่วนหน้าจอต่อพื้นที่ด้านหน้าทั้งหมดอยู่ที่ 90% ด้วยกัน ส่วนกล้องที่อยู่บนหน้าอจนั้นมีความละเอียดเพียง 8 Megapixel เท่านั้น รอบๆ ตัวเครื่องจะมีลำโพงทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน

สำหรับชิปประมวลผลนั้น Huawei ใส่ชิปรุ่นล่าสุดอย่าง Kirin 990 เข้ามาด้วย ส่วนหน่วยความจำกับพื้นที่ในเครื่องนั้นถูกแบ่งออกเป็นรุ่น RAM 6 และ 8GB ส่วนพื้นที่นั้นมี 128 และ 256GB ให้เลือก รวมไปถึงมีรุ่นที่สามารถต่อ 4G LTE และรุ่น WiFi ด้วย

ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 460 กรัมเท่านั้น กล้องหลังมีความละเอียด 13 Megapixel ตัวระบบปฏิบัติการเป็น EMUI 10 (Android 10) สามารถแปลงร่างเป็นโน้ตบุคได้ด้วย Laptop Mode ข่าวร้ายคือไม่มี Google Play Services ให้ใช้งาน เรื่องนี้น่าจะกระทบกับยอดขายนอกประเทศจีนไม่น้อย

Huawei MatePad Pro (5)

ตัวเครื่องมีแบตเตอรีขนาด 7,250 mAh และรองรับการชาร์จไฟด้วย Huawei SuperCharge ที่จ่ายไฟได้ 40W (หรือชาร์จไฟแบบไร้สายที่ 15W ก็ได้) สามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นด้วย Reverse Wireless chrging ได้ที่ 7.5W ตัวแทบเล็ตมีปากกา M-Pen เพื่อความแม่นยำในการใช้งานและลากเส้น

ตัวเครื่องมีให้เลือกทั้งหมดสี่สี ได้แก่ขาว ดำ เขียว และส้ม ราคาวางจำหน่ายในจีนแบ่งออกตามรุ่นดังนี้

WiFi

  • พื้นที่ 128GB / RAM 6GB – ราคา 3,299 หยวน (ราวๆ 14,200 บาท)

4G LTE

  • พื้นที่ 128GB / RAM 6GB – ราคา 3,799 หยวน (ราวๆ 16,350 บาท)
  • พื้นที่ 256GB / RAM 8GB – ราคา 4,499 หยวน (ราวๆ 19,400 บาท)

ยังไม่มีคำตอบจาก Huawei ว่าจะนำ Huawei MatePad Pro ไปวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ นอกจีนหรือไม่ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save