News & Update

Mark Zuckerberg ใช้เทปกาวปิดกล้อง Webcam เพื่อป้องกันแฮกเกอร์!?

มีคนสังเกตเห็นความผิดปกติบน MacBook ของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เพราะว่าที่บริเวณกล้อง Webcam และช่องไมโครโฟน ทำไมถึงได้มีเทปกาวแปะปิดเอาไว้อยู่ด้วย?

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ได้โพสต์ภาพขึ้นบนหน้า Facebook ของตนเองเพื่อประกาศความสำเร็จของ Instagram ที่ตอนนี้ทำสถิติมีผู้ใช้ทะลุ 500 ล้านคนต่อเดือนได้สำเร็จ ทว่านักข่าวของ Gizmodo สังเกตสิ่งแปลกๆ บางอย่างในภาพ นั่นคือบนเครื่อง MacBook ของมาร์ค บริเวณกล้อง Webcam และช่องไมโครโฟน มีเทปกาวปิดเอาไว้

สังเกตที่ทางซ้ายของภาพ จะเห็นว่ากล้อง Webcam และช่องไมโครโฟน ถูกปิดเอาไว้ด้วยเทปกาว

นักข่าวได้สันนิษฐานการกระทำของมาร์คว่า เป็นความหวาดระแวงที่ต้องการป้องกันตัวเองไม่ให้พวกแฮกเกอร์เจาะระบบเข้ามาแอบควบคุมกล้อง Webcam หรือระบบไมโครโฟนในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของเขา เพื่อล้วงความลับหรือละเมิดความเป็นส่วนตัวของตนได้ โดยใช้วิธีป้องกันอันง่ายแสนง่ายด้วยการหาอะไรมาปิดมันซะเลย เพราะทุกวันนี้แฮกเกอร์สามารถที่จะควบคุมระบบภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ หากคุณเผลอติดตั้งโปรแกรมอะไรบางอย่างลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ แฮกเกอร์จะทำการสั่งงานระยะไกลเพื่อควบคุมเครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นแอบเปิดใช้งานกล้องเพื่อบันทึกภาพโดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้ตัว

กรณีนี้สำหรับมาร์ค ที่เป็นเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรที่เขาจะกลัวคนเข้ามาขโมยข้อมูล หรือแอบสืบความลับผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่ใช้ แต่นักข่าวของ Gizmodo ก็มีแอบพูดเหน็บแนมพฤติกรรมนี้ว่า “อันที่จริง Facebook ก็ทำรายได้มาจากการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของคนอื่นไม่ใช่หรือ?”

ข้อมูลจาก : The Next Web

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save