News & Update

วันแห่งการอัพเดท! Apple ปล่อยอัพเดทเบต้าบนทุกแพลตฟอร์ม

iOS 14

Apple ปล่อยอัพเดทเบต้าบนทุกแพลตฟอร์มวันนี้ โดยเริ่มต้นจาก Developer Beta ตามมาด้วย Public Beta สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ใช่นักพัฒนา

macOS bigsur 11.3 beta 4

สำหรับคอมพิวเตอร์อย่าง Mac อัพเดทรอบนี้เป็น macOS 11.3 Beta 4 โดยอัพเดทนี้จะแก้ไขการทำงานของ Reminders และการใช้งาน Xbox / PlayStation Controllers และการทำงานของ Apple Music

ผู้ใช้งานที่กดเข้าร่วมทดสอบสามารถกดอัพเดทได้ที่ System Preferences > Software Update

ส่วนมือถือและแทบเล็ตอัพเดทวันนี้ก็คือ iOS 14.5 Beta 4 / iPadOS 14.5 Beta 4 โดยอัพเดทนี้เพิ่มฟีเจอร์เข้ามาไม่มากนัก จะออกแนวแก้ไขบั๊กและการทำงานที่ผิดพลาดเสียมากกว่า โดยรวมแล้ว iOS 14.5 ออกมาเพื่อการทำงานที่สะดวกสบายขึ้น เช่นการทำให้ปลดล็อกมือถือได้จาก Apple Watch

watchOS 7.4 Beta 4 ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับ iPhone ฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจก็คือการปลดล็อกมือถือแม้จะใส่หน้ากากอยู่ก็ตาม ส่วนเวอร์ชันเบต้านี้หลักๆ คือการแก้ไขบั๊ก และการทำงานที่ผิดพลาดครับ ไม่มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาเนื่องจากอยู่ในช่วงหลังของกระบวนการพัฒนาแล้ว

Apple TV

tvOS 14.5 Beta 4 / HomePod 14.5 Beta 4 ทั้งคู่เป็นอัพเดทระบบปฏิบัติการสำหรับเอนเตอร์เทนเมนต์ภายในบ้าน สำหรับ tvOS Beta นั้นเปิดให้นักพัฒนาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมทดสอบ ส่วน HomePod Beta นั้นเฉพาะนักพัฒนาที่ได้รับคำเชิญเท่านั้น เนื่องจากมีความยุ่งยากในการแก้ไขถ้าหากเกิดข้อผิดพลาด จึงไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปทดสอบครับ

สำหรับ tvOS 14.5 จะรองรับการใช้จอย PS5 / Xbox Series X เช่นเดียวกับ iOS และ macOS ครับ ส่วน HomePod 14.5 ไม่มีข้อมูลว่ามีอัพเดทฟีเจอร์อะไรเพิ่มขึ้นมา ทั้งคู่มีเลขบิลด์ 18L5186a ซึ่งปกติแล้วสำหรับ Apple เลขบิลด์ที่ลงท้ายด้วย a มักจะหมายถึงใกล้จะออก Release Candidate แล้ว และจะออกอัพเดทตัวจริงในเร็วๆ นี้นั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac (1), (2), (3), (4)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save