News & Update

อันตราย! พบ Malware ซ่อนตัวมากับไฟล์ apk ของเกม Pokemon GO

Pokemon GO malware

เตือนภัยกับเกมฮิตอย่าง Pokemon GO ที่ตอนนี้เริ่มเปิดให้เล่นกันได้แล้ว ตอนนี้มีการพบ Malware ที่มีคนร้ายแอบแฝงใส่มาในไฟล์ APK เกมที่ปล่อยให้โหลดตามเว็บต่างๆ

ด้วยกระแสความฮิตของเกม Pokemon Go ที่เปิดให้เล่นได้แล้วเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ทาง Niantics Labs ได้เริ่มเปิดให้เล่นได้แล้วใน 3 ประเทศคือ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และ สหรัฐอเมริกา และด้วยความที่ยังจำกัดประเทศที่เปิดให้เล่น คนจากทั่วโลกจึงพยายามหาทางที่จะเล่นให้ได้ สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบ Android จึงใช้วิธีหาดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งเกมแบบ APK ที่มีปล่อยให้โหลดตามเว็บไซต์ต่างๆ

ล่าสุดทาง Proofpoint ได้ออกมาแจ้งข้อมูลว่า ทีมนักวิจัยของตนพบความผิดปกติของไฟล์ APK เกม Pokemon GO ที่ปล่อยให้โหลดนอก Google Play Store พบว่ามีการดัดแปลงใส่ Malware ที่ชื่อว่า DroidJack (หรืออีกชื่อคือ SandroRAT) โดยมันจะมีการขอ Permission ให้เข้าถึงตัวเครื่องของผู้ใช้มากกว่าปกติ และทำให้แฮกเกอร์ที่ปล่อย Malware ตัวนี้สามารถควบคุมตัวเครื่องจากระยะไกล (Remote Access) นับว่าเป็น Malware ที่มีอันตรายในระดับร้ายแรงมากๆ

ในกรณีนี้มีคำแนะนำว่าไม่ควรโหลดไฟล์แบบ APK ของเกม Pokemon GO ที่ไม่ได้มาจากใน Google Play Store อย่างเป็นทางการ และในช่วงนี้ตัวเกมเองก็ทำการเปิดระบบปล่อยโปเกม่อนในแผนที่เฉพาะประเทศที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเท่านั้น โหลดไปเล่นตอนนี้ก็ไม่สามารถเล่นได้อยู่ดี ดังนั้นอดใจรอให้เกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อไรค่อยโหลดเล่นจะดีกว่า

ข้อมูลจาก : Android Central

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save