News & Update

Apple MagSafe Duo ชาร์จไฟช้ากว่า MagSafe Solo เกือบครึ่ง

Magsafe Duo Header

Apple MagSafe Duo แท่นชาร์จไฟที่สามารถชาร์จ Apple Watch และ iPhone 12 ได้พร้อมกันจะเริ่มวางจำจำหน่ายเร็วๆ นี้ด้วยราคา $129 แต่การจ่ายไฟนั้นไม่ได้ดีเท่ากับรุ่นปกติ

Apple MagSafe Duo

แม้ว่า MagSafe Solo จะจ่ายไฟได้สูงสุด 15W แต่ก็มีเงื่อนไขว่าหัวชาร์จที่ต้องใช้จะต้องเป็นหัว Apple 20W เท่านั้น (ถ้าหากเป็นยี่ห้ออื่น ก็จะไม่สามารถจ่ายไฟได้ 15W เช่นกัน) แต่ถ้าหากนำหัวจ่ายไฟเดียวกันไปเสียบกับ MagSafe Duo จะจ่ายไฟได้เพียง 11W เท่านั้น

ถ้าต้องการจ่ายไฟ MagSafe Duo ไปยัง iPhone ด้วยกำลังสูงสุดที่ 14W จะต้องใช้หัวชาร์จไฟ 27W ขึ้นไป จึงจะสามารถจ่ายไฟแบบไร้สายได้มากขนาดนั้น (และแน่นอนว่าต้องใช้หัวชาร์จ Apple เท่านั้นด้วย)

เมื่อคำนวนราคาแล้วค่าใช้จ่ายในการใช้ที่ชาร์จ MagSafe Duo นั้นสูงไม่น้อย เพราะตัวของมันเองราคา $129 ดอลลาร์สหรัฐ ในกล่องไม่มีหัวชาร์จไฟให้ ถ้าต้องการให้จ่ายไฟสูงที่สุดเท่าที่ทำได้ ก็ต้องซื้อหัวจ่ายไฟ 30W อีก $49 ดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่แท่นชาร์จ MagSafe ปกติราคา $39 และหัวชาร์จไฟ 20W ราคา $20 เท่านั้น ต่างกันราวๆ 3 เท่าเลยทีเดียว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save