News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท macOS Big Sur 11.1 สำหรับนักพัฒนาแล้ว

Apple ปล่อยอัพเดท macOS Big Sur ตัวจริงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (พร้อมทำให้ MacBook Pro หลายเครื่องเปิดใช้งานไม่ได้ – ข่าวเก่า) ล่าสุดก็ปล่อยเวอร์ชัน 1.1 ให้นักพัฒนานำไปทดสอบแล้ว

macOS Big Sur 11.1 Beta

ตัวอัพเดท 11.1 Beta นี้ยังไม่มีฟีเจอร์ใหม่ ส่วนใหญ่เป็นการแก้ไขบั๊ก และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน คนที่ยังไม่กล้าอัพเดทเป็น macOS Big Sur 11 เนื่องจากกลัวเครื่องจะใช้งานไม่ได้ควรจะรออัพเดทเวอร์ชันนี้ จะได้อัพเดททีเดียวและเกิดปัญหาน้อยที่สุด

สำหรับนักพัฒนาที่ต้องการทดสอบ Big Sur 11.1 จะต้องลงทะเบียนผ่าน Developer Website แล้วระบบจะส่งมาที่เครื่องผ่าน OTA อีกทีหนึ่ง

ถ้าจำกันได้ในงานเปิดตัว macOS Big Sur เป็นการก้าวขึ้นสู่ศักราชใหม่ของ macOS เนื่องจากเป็นการอัพเกรดเลขเวอร์ชันครั้งแรกในรอบสิบกว่าปี กลายเป็น macOS 11 หลังจากอยู่ที่เวอร์ชัน 10 มานาน โดยรอบนี้หน้าตาของ macOS จะใกล้เคียงกับ iOS มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Control Center, Notifications Center, Message, Safari และอื่นๆ อีกมาก

การออกเบต้าเวอร์ชัน 11.1 ครั้งนี้ทำให้น่าจับตามองว่าหลังจากนี้ Apple จะไล่เลขเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการ macOS อย่างไร (จะออกแบบ iOS ที่ทุกปีจะอัพเลขเวอร์ชันใหม่หรือเปล่า) เพราะถ้าเป็นแนวทางอัพเดทในอดีต น่าจะเป็นเวอร์ชัน 11.0.1 มากกว่า

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save