News & Update

MacBook Pro 16 นิ้วคาดเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ผลิตโดย Quanta

Digitimes รายงานว่า Apple ได้ว่าจ้างให้ Quanta รับหน้าที่ผลิต MacBook Pro รุ่นหน้าจอขนาด 16 นิ้วที่จะเป็นรุ่นบนสุดในปีนี้ และมีขอบจอที่บางมากจนตัวเครื่องมีขนาดเท่ารุ่น MacBook Pro 15 นิ้ว

MacBook Pro 2015 Header

แหล่งข่าวรายงานว่าหน้าจอขนาด 16 นิ้วนี้จะมีความละเอียด 3072 x 1920 พิกเซล สูงสุดในกลุ่มโน้ตบุคจาก Apple ทั้งหมด และจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้  อย่างไรก็ตามทาง Digitimes ประเมินว่าน่าจะไม่แตกต่างจากรุ่นในปัจจุบันมากนัก เนื่องจากใช้วัสดุเป็น Unibody Aluminium จึงไม่น่าจะสามารถสร้างความแตกต่างไปมากกว่าเดิมได้อีกต่อไป แต่บอดี้ส่วนหน้าจอจะแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย เนื่องจากจะต้องขึ้นรูปใหม่เพื่อให้ใส่จอที่ใหญ่กว่าเดิมได้

เมื่อบอกว่า MacBook Pro 16 นิ้วนี้น่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนก็ฟังดูมีความเป็นไปได้พอสมควร เนื่องจากเป็นช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone, Apple Watch, Apple TV และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ จำนวนมาก ถ้าจะมีโน้ตบุคเพิ่มเข้ามาด้วยก็ไม่น่าแปลกใจนัก

แต่ถ้าในงานจะมีแต่ iPhone และโน้ตบุคเลื่อนไปเป็นเดือนตุลาคมก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน เนื่องจากปีที่แล้วเดือนกันยาเป็นการเปิดตัว iPhone XR, XS, XS Max, Apple Watch แล้วพอตุลาคมก็มีการเปิดตัว iPad Pro, MacBook Air และ Mac Mini รุ่นใหม่ คงต้องรอดูเดือนกันยายนนี้ว่า APple จะทำยังไง จะเปิดตัวอะไรบ้าง และเราจะได้เห็น MacBook Pro รุ่นใหม่จริงๆ หรือไม่

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save